+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc chuyển mưa lạnh, có nơi rét 16 độ C

    (ĐS&PL) - Từ đêm 6/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 20-23 độ C, vùng núi 16-19 độ C

    Theo VTC News, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khoảng sáng 6/11, không khí lạnh ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc, trưa và chiều cùng ngày ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ.

    Đêm 6/11, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

    Từ đêm 6/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 20-23 độ C, vùng núi 16-19 độ C.

    Theo Báo Công luận, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày và đêm nay, miền Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Mưa giông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Đề phòng lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

    Ban ngày nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C. Từ đêm nay trời chuyển lạnh ở vùng đồng bằng với nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, chuyển rét ở vùng núi với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C.

    mien bac chuyen mua lanh co noi ret 16 do c 3
    Miền Bắc chuyển mưa lạnh, có nơi rét 16 độ C. Ảnh: Báo Tiền Phong/CAND.

    Dự báo ngày mai (7/11), mưa giảm ở miền Bắc, trời tiếp tục se lạnh về đêm và sáng ở đồng bằng, rét về đêm và sáng ở vùng núi.

    Trên biển, từ chiều và đêm 6/11, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 1-2 m, biển động. Từ đêm 6/11, khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 1,5-2,5 m, biển động.

    Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

    Báo CAND cho biết, về thời tiết trong 10 ngày tới, cơ quan khí tượng dự báo khu vực Bắc Bộ: đêm 6/11 có mưa, mưa rào rải rác. Từ khoảng ngày 12 đến 13/11 khả năng có mưa rào và giông rải rác.

    Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, từ đêm 6 đến 7/11, có mưa, mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ khoảng ngày 13 đến 14/11 khả năng có mưa rào và giông rải rác.

    Ven biển Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, từ ngày 7 đến 10/11, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

    Khu vực Nam Bộ từ ngày 7 đến 14/11, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-chuyen-mua-lanh-co-noi-ret-16-do-c-a598233.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan