+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc đón không khí lạnh liên tiếp đến đầu tháng 11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, các đợt không khí lạnh sẽ đổ bộ miền Bắc từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11.

    Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng 28/10, một đợt không khí lạnh yếu có khả năng tăng cường xuống nước ta. Sau đó, khoảng 31/10-1/11, thêm một đợt không khí lạnh yếu có thể tiếp tục ảnh hưởng đến thời tiết trong nước.

    Tuy nhiên, thời kỳ cuối tháng 10 và đầu tháng 11, không khí lạnh có xu hướng hoạt động yếu. Các đợt không khí lạnh ít gây mưa rét diện rộng mà chỉ khiến nền nhiệt giảm nhẹ. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét.

    Cơ quan khí tượng nhận định, khoảng tuần giữa tháng 11, không khí lạnh có xu hướng hoạt động gia tăng về cường độ và tần suất, ảnh hưởng rõ rệt hơn đến thời tiết các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

    mien bac don khong khi lanh lien tiep den dau thang 11
    Miền Bắc đón không khí lạnh liên tiếp từ nay đến đầu tháng 11. Ảnh: Sức Khoẻ Đời Sống.

    Riêng các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, do ít chịu tác động của không khí lạnh nên sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ngày mai từ 20-23 độ, riêng khu Tây Bắc 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 31 độ.

    Dự báo khoảng 28-29/10 và 31/10-1/11, các tỉnh miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh yếu tăng cường. Tại miền Trung, do tác động của gió Đông trên cao nên chiều tối nay đến hết ngày mai, các tỉnh Nghệ An đến Bình Định tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

    Mưa lớn nhất tập trung từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi với lượng từ chiều tối nay đến đêm mai phổ biến từ 60-120mm, có nơi trên 200mm. Nghệ An và Bình Định mưa từ 30-60mm, có nơi trên 70mm. Từ ngày 27/10, mưa lớn giảm dần.

    Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, từ nay (25/10) đến ngày 27/10, trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-5m, hạ lưu từ 1-3m.

    Tại khu vực Phú Yên, Khánh Hòa, Tây Nguyên từ chiều tối ngày 26/10 đến ngày 27/10, cũng có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-don-khong-khi-lanh-lien-tiep-den-dau-thang-11-a555420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan