+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc đón nắng nóng gay gắt diện rộng

    (ĐS&PL) - Trước khi chuyển nắng nóng diện rộng vào ngày mai 9/4, miền Bắc đã đón cơn mưa rào và dông rải rác hôm nay ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch, tức 18/4).

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch, tức 18/4), khu vực Bắc Bộ sáng có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

    Riêng thủ đô Hà Nội, cũng có mưa rào và dông, trưa chiều hửng nắng. Nền nhiệt khu vực giảm nhẹ 2-3 độ so với hôm qua, cao nhất chỉ còn ở mức 30-32 độ. Ngoài ra, chiều tối nay, ở khu vực vùng núi phía Tây các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông cục bộ.

    Miền Bắc mưa dông trước khi đón nắng nóng diện rộng. Ảnh minh hoa

    Miền Bắc mưa dông trước khi đón nắng nóng diện rộng. Ảnh minh hoa

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

    Dự báo ngày mai 19/4, thời tiết nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt mở rộng khắp phía Tây Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên, với nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất từ 35-40%. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất duy trì 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 45-50%.

    Cũng trong ngày 19/4, khu vực đồng bằng Bắc Bộ nắng nóng trở lại với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ, có nơi trên 36 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất 50-55%.

    Nắng nóng sắp xảy ra tại miền Bắc. Ảnh minh hoa

    Nắng nóng sắp xảy ra tại miền Bắc. Ảnh minh hoa

    Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Từ khoảng 19-20/4, Đông Bắc Bộ có thể xảy ra nắng nóng diện rộng.

    Lào Cai, Yên Bái, từ Thanh Hóa đến Phú Yên và Tây Nguyên nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

    Nam Bộ nắng nóng và nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mien-bac-on-nang-nong-gay-gat-dien-rong-a414817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan