+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc đón tiếp không khí lạnh tăng cường, rét đậm, rét hại bao giờ kết thúc?

    • DSPL
    ĐS&PL Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh Bắc Bộ trời tiết tục rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, một số nơi dưới 0 độ C.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh Bắc Bộ trời tiết tục rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, một số nơi dưới 0 độ C.

    Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ đêm ngày 10/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong chiều và đêm nay (10/01), ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hoà có mưa, mưa rào. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá, riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế 9-12 độ; các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ; Tây Nguyên đêm và sáng trời rét; Nam Trung Bộ và Nam Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm.

    Miền Bắc đón tiếp không khí lạnh tăng cường, rét đậm, rét hại bao giờ kết thúc?. Ảnh minh họa

    Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Vùng biển Trung Bộ, Nam Bộ và vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0-5,0m; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9-10, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4,0-6,0m. Trên đất liền ở Bắc Bộ và Trung Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6.

    Khu vực Hà Nội: Chiều và đêm nay (10/01), không mưa. Trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-10 độ.

    Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, các tỉnh miền Bắc từ nay đến 12/1 tiếp tục rét hại, trời âm u, nhiệt độ chênh lệch ngày đêm thấp. Dự báo từ 13-16/1, nền nhiệt tăng dần, miền Bắc duy trì thời tiết đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng mây, trời nắng, trời rét, vùng núi có rét đậm, rét hại.

    Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Nghệ An từ nay đến 12/1 có mưa vài nơi, trời rét hại. Từ 13-16/1, trời rét, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng.

    Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế từ nay đến 12/1 trời rét đậm, có mưa, có nơi mưa vừa. Từ ngày 13-16/01, giảm mưa, trời ấm dần.

    Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ nay đến 12/1, phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa, phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc trời rét. Từ ngày 13-19/1, có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 18/01 phía Bắc có mưa, có nơi mưa vừa. Phía Bắc trời lạnh.

    Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay đến 19/1 có mưa rào và dông vài nơi. Tây Nguyên đêm và sáng sớm trời rét. Nam Bộ đêm và sáng sớm trời lạnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-don-tiep-khong-khi-lanh-tang-cuong-ret-dam-ret-hai-bao-gio-ket-thuc-a352239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan