+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc hạ nhiệt, sắp đón đợt mưa lớn diện rộng

    (ĐS&PL) - Nắng nóng ở Bắc Bộ được dự báo là có xu hướng giảm dần đồng thời khu vực này cũng sẽ đón đợt mưa diện rộng bắt đầy từ ngày 23/6 tới.

    VTC News dẫn thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ  ngày 23/6, nắng nóng ở Bắc Bộ xu hướng giảm dần. Từ chiều tối và đêm ngày 23-25/6, khu vực này có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 70-150 mm/đợt, có nơi trên 200 mm/đợt.

    Từ ngày 27-29/6, Bắc Bộ chiều tối và đêm mưa rào, dông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

    mien bac ha nhiet sap don dot mua lon dien rong
    Miền Bắc sắp đón đợt mưa lớn diện rộnG. Ảnh: VietnamNet

    Liên quan đến đợt nắng nóng kéo dài nhiều ngày nay ở Bắc và Trung Bộ, VietnamNet đưa tin trong ngày mai (22/6), Bắc Bộ còn nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ, có nơi trên 37 độ. Từ ngày 23/6, khi nhưng cơn mưa lớn xuất hiện, nắng nóng giảm dần, mức nhiệt hạ từ 3-5 độ.

    Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng vẫn tiếp diễn, có nơi đặc biệt gay gắt. Ngày 22-23/6, nhiệt độ cao nhất từ 36-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 45-60%.  

    Tuy nhiên, từ ngày 24/6, nắng nóng ở các khu vực trên cũng có xu hướng giảm dần. Từ ngày 25-30/6, chiều tối và đêm, khu vực này có mưa rào và giông rải rác; riêng Thanh Hóa và Nghệ An từ đêm 23-27/6, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

    Trước đó, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ nửa cuối tháng 6, lượng mưa khu vực Tây Bắc, Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 10-20%. Các nơi khác lượng mưa thấp hơn trung bình nhiều năm cùng thời kỳ từ 10-30%. Riêng khu vực từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và một số nơi thuộc miền Tây Nam Bộ thấp hơn từ 30-40%.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-ha-nhiet-sap-don-dot-mua-lon-dien-rong-a579823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan