+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc mưa lớn, cảnh báo nguy cơ ngập lụt ở đô thị và lũ quét, sạt lở ở miền núi

    (ĐS&PL) - Ngày và đêm 14/6, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm). Từ ngày 15/6 mưa lớn có xu hướng giảm dần.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (14/6), ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; lượng mưa tính từ 19h ngày 13/6 đến 03h ngày 14/6 có nơi trên 70mm như: Vạn Ninh (Lạng Sơn) 123.0mm, Chiêm Hóa (Tuyên Quang) 158.0mm, Vĩnh Phúc (Hà Giang) 75.0mm, Bảo Nhai (Lào Cai) 81.4mm, Cảm Nhân (Yên Bái) 110.8 mm, Vũ Chấn (Thái Nguyên) 105.7mm, Mai Đình (Hà Nội) 91.0mm, Thái Phúc (Thái Bình) 78.4mm,…

    mien bac mua lon canh bao nguy co ngap lut o do thi va lu quet sat lo o mien nui 1
    Miền Bắc mưa lớn, cảnh báo nguy cơ ngập lụt ở đô thị và lũ quét, sạt lở ở miền núi. Ảnh minh họa

    Dự báo, ngày và đêm 14/6, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm). Từ ngày 15/6 mưa lớn có xu hướng giảm dần.

    Cơ quan khí tượng cảnh báo, người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Trong khi đó, khu vực từ Nghệ An đến Bình Định có nắng nóng kéo dài. Ngày 14/6, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C. Thời gian có nền nhiệt cao trong ngày duy trì từ 11h đến 17h. 

    Đáng lưu ý, một số nơi ở miền Trung vẫn có thể xuất hiện mưa dông vào cuối ngày, ngay sau thời điểm nắng nóng. Mặc dù có thể khiến thời tiết dịu mát hơn, những cơn mưa này tiềm ẩn nguy cơ đi kèm lốc, sét.

    Ảnh hưởng của nắng nóng, người dân đề phòng cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.  

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-mua-lon-canh-bao-nguy-co-ngap-lut-o-do-thi-va-lu-quet-sat-lo-o-mien-nui-a578833.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan