+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc sắp đón mưa dông giải nhiệt sau chuỗi ngày nắng nóng gay gắt

    ĐS&PL Từ 4/6, nắng nóng dịu dần ở miền Bắc. Chiều tối và đêm 3/6, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa dông. Tuy nhiên, khoảng từ 8/6, khu vực đồng bằng mới có thể xuất hiện mưa rào rải rác.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng nên ngày 2-3/6, Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt trên 40 độ C, người dân cần đề phòng cháy nổ, hỏa hoạn khu dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

    Cơ quan khí tượng nhận định từ 4/6, nắng nóng dịu dần ở miền Bắc. Từ 3-8/6, khu vực vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

    mien bac sap don mua dong giai nhiet sau chuoi ngay nang nong gay gat

    Miền Bắc sẽ mưa dông sau nắng nóng diện rộng. Ảnh: SK&ĐS

    Từ đêm 8-11/6, mưa mở rộng ở miền Bắc, khu vực đồng bằng cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nắng nóng kéo dài đến ngày 5/6. Từ chiều tối và đêm 5-11/6, khu vực này mưa rào và dông rải rác, nắng nóng chấm dứt.

    Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đêm 2/6 tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Dự báo trong nhiều ngày tới, khu vực này tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

    Nhận định về xu thế thời tiết tháng 6, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, sau đợt nắng nóng đang diễn ra, miền Bắc sẽ có một khoảng thời gian mát mẻ hơn.

    Từ giữa tháng 6, nắng nóng gia tăng, nhiệt độ trung bình tháng 6 năm nay ở miền Bắc, miền Trung có khả năng cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C, số ngày nắng nóng cũng nhiều hơn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-sap-don-mua-dong-giai-nhiet-sau-chuoi-ngay-nang-nong-gay-gat-a577513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan