+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc sắp đón mưa dông, vùng núi có nơi mưa rất to

    (ĐS&PL) - Chiều tối 8-9/7, Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

    Thông tin trên báo Nhân dân, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, trong chiều tối và đêm 7/7, ở khu vực Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi hơn 60mm.

    mien bac sap don mua dong vung nui co noi mua rat to
    Miền Bắc sắp đón mưa dông, vùng núi có nơi mưa rất to. Ảnh: Nhân dân

    Ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi hơn 50mm.

    Cảnh báo, mưa dông ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vào chiều và tối có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

    Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Đến chiều tối 8-9/7, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa 30-60mm, có nơi hơn 100mm (mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm). Vùng núi mưa vừa, mưa to, cục bộ mưa rất to với lượng mưa 30-60 mm, có nơi trên 100 mm (mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm).

    Ngày 8/7, vùng núi, trung du Bắc Bộ, khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

    Đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

    Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước trong đêm 8/7 và ngày 9/7:

    Hà Nội: Chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 28-30 độ C, nhiệt độ cao nhất 37-39 độ C.

    Phía Tây Bắc Bộ: Đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, Hòa Bình nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

    Chiều tối 8/7 mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C, riêng Hòa Bình có nới trên 39 độ C.

    Phía Đông Bắc Bộ: Đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, đồng bằng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

    Chiều tối 8/7 mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C, vùng núi có nơi dưới 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C, đồng bằng 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

    Đà Nẵng đến Bình Thuận: Chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C, phía Nam 31-34 độ C.

    Tây Nguyên: Mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

    Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C, theo VTC News.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-sap-don-mua-dong-vung-nui-co-noi-mua-rat-to-a582163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan