+Aa-
    Zalo

    Miễn, giảm phí cho 4.500 phương tiện khi qua BOT Tam Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Giao thông vận tải đồng ý phương án miễn 100% phí cho 900 phương tiện và gần 3.600 phương tiện sẽ được giảm 50% giá trị vé khi qua Trạm thu phí Tam Kỳ.

    Bộ Giao thông vận tải đồng ý phương án miễn 100% phí cho 900 phương tiện và gần 3.600 phương tiện sẽ được giảm 50% giá trị vé khi qua Trạm thu phí Tam Kỳ.

    Ngày 10/12, ông Nguyễn Văn Hạc, Trạm trưởng Trạm thu phí Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, tới đây, sẽ có khoảng 4.500 phương tiện thuộc diện được miễn, giảm giá vé khi qua Trạm thu phí BOT Tam Kỳ, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

    Ông Hạc cho hay, trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) thống nhất việc miễn, giảm giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ cho gần 4.500 phương tiện qua trạm BOT Tam Kỳ theo đề nghị của Tổng cục Đường Bộ.

    Trạm thu phí BOT Tam Kỳ miễn, giảm phí cho 4.500 phương tiện. 

    Theo đó, có trên 900 phương tiện được miễn phí vé dịch vụ khi qua trạm. Đó là các phương tiện của các cá nhân, hộ gia đình có hộ khẩu thường trú trên địa bàn các xã: Tam Xuân 1, Tam Xuân 2 thuộc huyện Núi Thành; xã Tam Ngọc, phường Hòa Hương, phường An Sơn thuộc TP.Tam Kỳ và xe của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Quảng Nam, huyện Núi Thành, TP.Tam Kỳ; các loại xe buýt vận tải khách công cộng.

    Ngoài ra, có khoảng 3.600 phương tiện sẽ được giảm giá vé 50%. Đó là các phương tiện thuộc sở hữu của các cá nhân, hộ gia đình (không hoạt động kinh doanh vận tải) có hộ khẩu ở các xã, phường còn lại của huyện Núi Thành và TP.Tam Kỳ.

    Ngoài ra, giảm giá chung cho tất cả các phương tiện từ 5.000 - 10.000 đồng tương ứng với từng nhóm phương tiện khác nhau so với mức giá hiện hành.

    Trước đó, tháng 10/2017, UBND tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 để bàn về phương án miễn, giảm phí cho các phương tiện sử dụng dịch vụ đường bộ qua Trạm BOT Tam Kỳ.

    Sau đó, các lãnh đạo trên đã thống nhất miễn, giảm phí với hai hình thức như: giảm 100% mức phí và giảm 50% mức phí cho các phương tiện thuộc diện được miễn, giảm phí khi đi qua trạm BOT Tam Kỳ. Sau đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có đề xuất gửi lên Bộ GTVT đề nghị xem xét, phê duyệt.

    Được biết, BOT Tam Kỳ là trạm thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Nam.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-giam-phi-cho-4500-phuong-tien-khi-qua-bot-tam-ky-a212462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan