+Aa-
    Zalo

    Miễn giảm phí cho một số phương tiện qua trạm BOT Quán Hàu và Tasco

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi người dân phản đối việc thu phí giá cao, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đồng ý miễn giảm phí cho người dân địa phương qua 2 trạm thu phí Quán Hàu và Tasco

    Sau khi người dân phản đối việc thu phí giá cao, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đồng ý miễn giảm phí cho người dân địa phương qua 2 trạm thu phí Quán Hàu và Tasco.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, chiều 5/6, sau khi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đồng ý phương án giảm phí cho các phương tiện của người dân địa phương khi đi qua trạm thu phí Quán Hàu và Tasco.​

    Cụ thể, giảm phí cho các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn) và loại 2 (xe từ 12 chõ đến 30 chỗ, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn các huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, TP Đồng Hới khi qua Trạm thu phí Quán Hàu và trên địa bàn các huyện Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn khi qua Trạm thu phí Tasco.

    Đồng chí Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: báo Quảng Bình.

    Báo Dân trí thông tin thêm, Tổng cục Đường bộ cũng thực hiện miễn phí đối với phương tiện xe buýt lưu thông qua 2 trạm thu phí này. Đồng thời, ông Nguyễn Văn Huyện - tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cũng giao cho các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tỉnh Quảng Bình sớm triển khai rà soát số lượng phương tiện để sớm triển khai thực hiện nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông.

    Theo báo Quảng Bình, tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài đã tiếp nhận ý kiến của lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam liên quan đến việc thực hiện phương án xử lý vụ việc tại các trạm thu giá đường bộ trên địa bàn thời gian qua.

    Ông Hoài cũng khẳng định sẽ chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp, các sở, ngành liên quan kịp thời triển khai thực hiện nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến giao thông qua địa bàn.

    Như TTXVN đăng tải trước đó, vào khoảng 9h30 ngày 1/6, nhiều người dân địa phương đã đưa ô tô đến chặn ngang trạm thu phí Quán Hàu trên quốc lộ 1A (địa phận xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh) để phản đối việc thu phí đối với phương tiện khi đi qua trạm thu phí này.

    Theo phản ánh của người dân, nguyên nhân phản đối là do mức phí đường bộ quá cao và có những trường hợp không sử dụng đường tránh thành phố Đồng Hới nhưng vẫn phải nộp phí vì trạm thu phí Quán Hàu đặt trên quốc lộ 1A bắt buộc các xe phải đi qua.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-giam-phi-cho-mot-so-phuong-tien-qua-tram-bot-quan-hau-va-tasco-a192435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan