+Aa-
    Zalo

    Miễn, giảm phí qua trạm BOT Đại Yên đối với tất cả các phương tiện

    • DSPL
    ĐS&PL Từ ngày 1/11, tất cả các phương tiện qua trạm BOT Đại Yên Quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí - TP Hạ Long đều được miễn, giảm phí.

    Từ ngày 1/11, tất cả các phương tiện qua trạm BOT Đại Yên Quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí - TP Hạ Long đều được miễn, giảm phí.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, sáng 27/9, Tổng cục Đường bộ đã gửi văn bản lên Bộ GTVT đề xuất giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm BOT Đại Yên.

    Trước đó, ngày 25/9, Tổng cục Đường bộ đã làm việc với UBND tỉnh, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh và Công ty CP BOT Đại Dương (nhà đầu tư) để đàm phán điều chỉnh giảm mức thu phí qua trạm BOT Đại Yên.

    Tổng cục Đường bộ cho biết, các bên đã thống nhất giảm từ 12%-15% đối với tất cả vé qua trạm BOT Đại Yên từ ngày 1/11 tới.

    BOT Đại Yên sẽ giảm, miễn phí từ 1/11 - Ảnh: Báo Quảng Ninh

    Thời điểm giảm giá dự kiến ngày 1/11/2017. Công ty Cổ phần BOT Đại Dương chủ động chuẩn bị các thủ tục về vé thu giá để công tác giảm giá vé đúng thời điểm 1/11/2017.

    Liên quan đến mức miễn, giảm tại BOT Đại Yên, Thời báo Kinh tế Việt Nam đưa tin, về vấn đề giảm giá cho các phương tiện của người dân thuộc vùng lân cận, chủ đầu tư đã thống nhất giảm 100% ho các phương tiện ôtô dưới 12 chỗ ngồi

    Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận phương án giảm giá chung cho tất cả các phương tiện qua trạm và giảm giá cho các phương tiện của người dân thuộc vùng lân cận trạm thu giá Đại Yên.

    Bộ GTVT giao các cơ quan chuyên môn của bộ điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh hợp đồng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn thành phố Uông Bí - Thành phố Hạ Long cho phù hợp.

    Như báo Thanh niên đã đưa tin trước đó, dự án Cải tạo, nâng cấp QL18 do Bộ GTVT quản lý và quyết định đầu tư theo hình thức BOT, tỉnh Quảng Ninh phối hợp để tổ chức GPMB phục vụ thi công. Để hoàn vốn dự án tháng 10/2014, Trạm thu phí QL18 chính thức đưa vào hoạt động, mức thu được cân đối phù hợp với tổng vốn đầu tư dự án và thời gian tổ chức thu phí.

    Theo phản ánh của người dân, suốt ba năm qua trạm BOT Đại Yên đi vào hoạt động, người dân địa phương phải sống trong cảnh đóng phí vô lý khi chỉ đi một vài trăm mét từ nhà ra bệnh viện Sản Nhi cũng phải đóng tiền. Thậm chí, quãng đường chưa đến 10 km sang phường Minh Thành, người dân phải bỏ ra vài trăm nghìn phí qua trạm BOT.

    Trước đó ngày 20/9, hơn 100 người dân đã kéo đến BOT Đại Yên để phản đối việc thu phí và yêu cầu miễn phí đối với những hộ gia đình sống tại khu vực liền kề có ô tô thường xuyên qua lại trạm thu phí này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-giam-phi-qua-tram-bot-dai-yen-doi-voi-tat-ca-cac-phuong-tien-a203280.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan