+Aa-
    Zalo

    Miễn phí vé tham quan Chùa Hương 3 ngày Tết Nguyên đán 2015

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Năm nay, ban tổ chức lễ hội Chùa Hương sẽ miễn phí vé tham quan thắng cảnh Chùa Hương trong 3 ngày 30, mùng 1 và mùng 2 Tết Nguyên đán cho khách du lịch.

    (ĐSPL) – Năm nay, ban tổ chức lễ hội Chùa Hương sẽ miễn phí vé tham quan thắng cảnh Chùa Hương trong 3 ngày 30, mùng 1 và mùng 2 Tết Nguyên đán cho khách du lịch.

    Lễ hội chùa hương (Ảnh internet).

    Ngày 6/1, tại cuộc họp báo thông tin về công tác quản lý, tổ chức Lễ hội Chùa Hương năm 2015, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mỹ Đức, Trưởng Ban tổ chức lễ hội cho biết, năm nay lễ hội Chùa Hương với chủ đề "Lễ hội kỷ cương - văn minh du lịch sẽ chính thức khai hội vào ngày 24/2 tức mùng 6 tháng Giêng năm Ất Mùi.

    Ban tổ chức lễ hội cho hay, năm nay sẽ kiên quyết không để tái diễn tình trạng treo thịt động vật tươi sống trong khu vực lễ hội. Thực phẩm sau khi sơ chế sẽ được đặt lên đĩa bày trong tủ kính, trên khay.

    Các loại thú rừng như nhím, đà điểu, hươu, nai, lợn mán, lợn rừng đều phải có giấy chứng nhận xuất xứ, nguồn gốc rõ rang, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Ngoài ra, những người chế biến hàng ăn, uống phải có giấy khám sức khỏe xem có bệnh truyền nhiêm hay không, sau đó mới được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

    Năm nay, ban tổ chức lễ hội Chùa Hương sẽ miễn phí vé tham quan thắng cảnh Chùa Hương trong 3 ngày 30, mùng 1 và mùng 2 Tết Âm lịch cho khách du lịch; du khách vẫn phải trả các loại phí đò, cáp treo.

    Giá vé đò 35.000 đồng/lượt vé thường, vé chất lượng cao 45.000 đồng/lượt (gồm cả vào và ra), vé cáp treo cả đi và về là 140.000 đồng.

    Ông Nguyễn Văn Hậu cho biết, ban tổ chức sẽ quản lý chặt chẽ các điểm kinh doanh dịch vụ, không đổi tiền lẻ trong khu vực lễ hội, phòng ngừa các tệ nạn như bói toán, bán sách báo ngoài luồng, đồ chơi trẻ em mang tính bạo lực…

    Khách tham quan dâng lễ, đặt tiền lễ đúng nơi quy định (không đặt tiền lễ, công đức lên ban thờ hoặc gài tiền vào tượng phật cũng như các hiện vật khác làm ảnh hưởng đến tính tôn nghiêm của Di tích). Những người tham gia phục vụ ở các đền, chùa, động trong khu di tích thắng cảnh và lễ hội phải được phép của ban tổ chức lễ hội mới đưa vào phục vụ.

    Các điểm kinh doanh tuyệt đối không được bố trí ở nội tự các chùa, động, các đoạn đường hẹp hoặc vực sâu không an toàn, khu vực sân của nhà thường trực Ban tổ chức tại Thiên Trù, sân ngoài cổng Nam Thiên Môn, sân động Hương Tích, khu vực sân cổng động Hương Tích.

    Lực lượng quản lý cũng thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh hàng quán dịch vụ đúng nơi quy định đã được quy hoạch để đảm bảo thông thoáng, không ảnh hưởng giao thông và cảnh quan di tích.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-phi-ve-tham-quan-chua-huong-3-ngay-tet-nguyen-dan-2015-a82907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan