+Aa-
    Zalo

    Miền Trung sắp đón mưa lớn kéo dài nhiều ngày, có nơi trên 700mm/đợt

    (ĐS&PL) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo từ ngày 12/11, do ảnh hưởng đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa, miền Bắc sẽ chuyển rết trong khi miền Trung hứng mưa lớn diện rộng trong nhiều ngày.

    Báo điện tử VTC News đưa tin, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay, không khí lạnh mạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Khoảng từ chiều 12/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Đông Bắc Bộ, từ đêm 12/11 sẽ ảnh hưởng đến Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó đến Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

    Từ đêm 12/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 15-18 độ C, vùng núi Bắc Bộ phổ biến 12-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

    Theo báo Tuổi trẻ, tại Bắc và Trung Trung Bộ từ khoảng đêm 12/11 có mưa vừa, mưa to, cục bộ mưa rất to và dông. Dự báo đợt mưa lớn diện rộng này ở các tỉnh miền Trung còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày.

    mien trung sap don mua lon keo dai trong 1 tuan co noi tren 700mmdot
    Miền Trung sắp đón mưa lớn kéo dài 1 tuần. Ảnh: Thanh niên

    Cụ thể, từ đêm 12-13/11, Thanh Hóa và Nghệ An mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. Từ 13-17/11, Hà Tĩnh đến Phú Yên mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 200-500mm/đợt, có nơi trên 700mm/đợt.

    Trên biển, từ chiều 12/11, khu vực vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6, sau tăng dần lên cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-4m, biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, sau tăng dần lên cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, sóng biển cao 4-6m, biển động mạnh.

    Từ ngày 13/11, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và phía Bắc khu vực giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-3,5m, biển động.

    "Đợt không khí lạnh khiến nhiệt độ xuống thấp, có khả năng ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi. Mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Đề phòng lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Ngoài ra gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác",  Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo.

    Sau đợt không khí lạnh mạnh này, khả năng ngày 16/11 một đợt không khí lạnh mạnh khác sẽ tăng cường xuống miền Bắc.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-trung-sap-don-mua-lon-keo-dai-trong-1-tuan-co-noi-tren-700mmdot-a599018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đợt mưa lớn ở miền Trung khi bao giờ chấm dứt?

    Đợt mưa lớn ở miền Trung khi bao giờ chấm dứt?

    Dự báo các tỉnh miền Trung tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa có nơi hơn 100mm, đêm mưa giảm dần. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.