+Aa-
    Zalo

    Miếng thịt bò ngủ đông giá gần 100 triệu đồng có gì đặc biệt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù có giá bán vô cùng đắt đỏ nhưng số lượng người xếp hàng để được thưởng thức món thịt bò này vẫn đông không ngớt.

    Dù có giá bán vô cùng đắt đỏ nhưng số lượng người xếp hàng để được thưởng thức món thịt bò này vẫn đông không ngớt.

    Thịt bò "ngủ đông" có tên gọi là Blonde Aquitaine hay đôi khi còn gọi là thịt bò Polmard vì trên thế giới chỉ có duy nhất gia đình nhà Polmard cung cấp mặt hàng này.

    Gia đình Alexandre Polmard đã kinh doanh ngành thịt bò từ năm 1846 và Alexandre Polmard là người kế vị thứ 6 trong dòng họ. Tuy nhiên, mãi đến nhưng năm 1990 thì ông nội và bố của Polmard mới khám phá ra bí quyết cho món thịt bò "ngủ đông".

    Để làm ra món thịt bò "ngủ đông" này, người ta bảo quản thịt trong môi trường lạnh - 43 độ C và không khí lạnh thổi ở tốc độ 120km/giờ. Miếng thịt sẽ được "ngủ đông" như thế trong thời gian dài và theo Polmard thì cách bảo quản này không làm mất đi chất lượng thịt.

    Bên cạnh phương pháp chế biến kỳ công, những chú bò này cũng được nuôi dưỡng theo cách khác lạ. Theo đó, chúng được massage và trò chuyện hàng ngày cho thư giãn, giúp thịt ngon hơn.

    Hiện nay, sản phẩm này vẫn thuộc độc quyền của gia đình Polmard nên không phải bất cứ ai cũng có thể thưởng thức bò "ngủ đông".

    Ngoài việc có tiền, bạn phải kiên nhẫn, bạn phải đặt chỗ ít nhất 1 năm và chờ tận 15 năm sau đó, và gia đình Polmard chỉ mổ đúng 4 con bò/tuần.

    Về cơ bản, bạn sẽ phải trả ngàn đô la cho một miếng thịt không hề tươi, ít hơn thịt bình thường, lại còn phải đợi dài cổ dù chưa biết có được ăn hay không.

    Tuy nhiên, bất chấp tất cả những điều đó, bò lên tuổi vẫn bán đắt như tôm tươi, thậm chí còn trở thành ngôi sao sáng trong các nhà hàng sang trọng 2 năm đổ lại đây.

    Người ta còn tìm đủ phương pháp khiến bò thơm nồng hơn – ủ bò trong rượu.

    Cũng có người ca ngợi nó mềm mại như một miếng chocolate, hoặc thích thú với hương rượu thoang thoảng trong từng lát bò.

    Bạn có thể tìm thấy đủ loại bò ủ từ "trẻ" đến "già", với mức giá đa dạng: 380$ cho 180 ngày ủ (nhà hàng Delmonico), hoặc 130$ cho 150 ngày ủ (nhà hàng Cote).

    Hầu hết, các nhà hàng phục vụ bò lên tuổi đang tập trung tại Manhattan, trung tâm ẩm thực nước Mỹ.

    Nhưng bạn cũng có thể tìm thấy món ăn này ở các nhà hàng cao cấp tại châu Âu, Hong Kong, Nhật Bản… báo hiệu cho một trào lưu ăn uống đang lan tỏa khắp thế giới.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mieng-thit-bo-ngu-dong-gia-gan-100-trieu-dong-co-gi-dac-biet-a290836.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan