+Aa-
    Zalo

    Minh Béo chính thức nhận tội quan hệ tình dục với trẻ em

    • DSPL
    ĐS&PL Sau nhiều lần trì hoãn, phiên điều trần vụ án Minh Béo cũng chính thức có kết quả.

    Sau nhiều lần trì hoãn, phiên điều trần vụ án Minh Béo cũng chính thức có kết quả.

    Cập nhật 01h25 (tức 11h25 sáng 10/8 - giờ địa phương): Trao đổi với phóng viên, công tố viên trong vụ Minh Béo cho biết, phiên xét xử diễn viên hài này sẽ bị hoãn.

    Vị công tố viên cho biết, lý do phiên điều trần Minh Béo bị lùi lại là do số lượng các bị cáo liên quan tới công đoạn xét xử hôm nay quá lớn, dẫn tới việc không đủ phương tiện chở các bị cáo từ trại tạm giam tới tòa trong một buổi sáng.

    Do đó, vụ Minh Béo đã được lùi đến chiều, theo giờ địa phương. Tòa dự kiến sẽ xử các vụ án buổi chiều bắt đầu khoảng từ 13h30-13h45 (tức 3h30-3h45 sáng 11/8 - giờ Việt Nam).

    Quang cảnh phiên tòa. Ảnh Vũ Hoàng Lân.

    Trong các phiên điều trần trước, dù kết quả luôn là phía luật sư đại diện Minh Béo xin hoãn, song đây là lần đầu tiên phiên điều trần Minh Béo không diễn ra theo đúng khung thời gian dự kiến.

    Theo công tố viên nói trên, việc số lượng bị cáo có lịch xét xử trong ngày "quá tải" như hôm nay cũng không phải chưa từng xảy ra.

    Đến 3h45 ngày 11/8, phiên tòa chính thức được bắt đầu.

    Sau nhiều lần dời đi dời lại, cuối cùng phiên điều trần cũng được diễn ra. Đại diện phía công tố là luật sư Bobby Taghavi thuộc đơn vị Sexsual Assault Unit. Luật sư Mia vẫn tiếp tục đảm nhận vai trò là luật sư của Minh Béo.

    Kết quả, Minh Béo chính thức nhận 2 tội danh.

    Cụ thể là tội quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi. Còn tội danh thứ 3 là "gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô" thì phía nam diễn viên không nhận.

    Mức án Minh Béo bị đề nghị là 18 tháng tù giam và ghi vào danh sách suốt đời của những người tấn công tình dục.

    Tại phiên tòa, Minh Béo xuất hiện với trạng thái khá bình tĩnh nhưng mệt mỏi. Theo một số nguồn tin, anh lại tiếp tục giảm cân.

    Trái với những lần xuất hiện trước đây, Minh Béo luôn đứng sau luật sư, phiên dịch và né tránh ống kinh phóng viên.

    Tuy nhiên, theo luật phát Mỹ, việc bị báo nhận tội không đồng nghĩa với việc tòa án sẽ kết án như vậy.

    Trong trường hợp, tòa án không chấp nhận sự thỏa thuận của hai bên công tố và luật sư thì có thể tội danh của Minh Béo sẽ không dừng lại ở con số 2.

    Thời gian Minh Béo nghe tòa tuyên án chính thức được công bố là 8h30 sáng ngày 16/12 tại phòng xử W2, tòa West Justice Center.

    Theo thông cáo của văn phòng Công tố Orange County, tội danh khẩu dâm với người dưới 18 tuổi, theo luật, có thể bị truy tố là tội đại hình hay tiểu hình. Xét những tình tiết trong vụ án, trường hợp của Minh Béo bị xếp vào đại hình.

    Tại Mỹ, tội xâm hại tình dục có thể không phải ngồi tù nhưng bị quản chế. Nhưng với trường hợp Minh Béo vì tội của anh xếp loại đại hình nên bắt buộc phải ngồi tù. Án tù 18 tháng do thỏa thuận là dựa trên những gì bị truy tố mà Minh Béo nhận tội.

    ---

    Trong phiên điều trần mới nhất hôm 28/7 vừa qua, luật sư Mia Yamamoto một lần nữa đã dùng quyền "câu giờ" để xin dời phiên tòa đến một ngày khác.

    Nhưng phiên tòa lần này, theo nhận định của giới chuyên gia cũng như các diễn biến mới xảy ra trước ngày xử, có khả năng sẽ mang tính "quyết định".

    Tính đến hôm nay, Minh Béo đã bị tạm giam hơn 4 tháng sau khi bị văn phòng công tố Quận Cam truy tố về ba tội danh: quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; có ý định thực hiện hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, và hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

    Theo ghi nhận của phóng viên báo Người Việt, từ ngày bị bắt, Minh Béo đã 5 lần xuất hiện trước tòa, và càng lúc phiên tòa liên quan đến người diễn viên hài này càng khiến cho giới truyền thông "mệt mỏi" bởi nó bị dời hết lần này đến lần khác bởi các chiêu thức của cả bên công tố lẫn luật sư biện hộ chưa đi đến thỏa thuận nào.

    Tuy nhiên, phiên tòa hôm cuối vừa qua, dù cũng là một thông báo dời ngày, nhưng nó đã không diễn ra như thông lệ, mà thay vào đó đã xuất hiện những diễn biến "bất thường" sau khi Chánh Án tuyên bố bắt đầu xử án.

    Luật sư đại diện bên Công tố và luật sư Mia Yamamoto bào chữa cho Minh Béo đã hội ý khá lâu trước khi cùng lên "thầm thì" với chánh án ngay tại phòng xử. Theo phóng viên có mặt tại phiên tòa khi đó, rõ ràng không ai có thể nghe thấy họ nói với nhau điều gì nhưng có thể thấy rõ họ đang "thương lượng."

    Thầm thì với quan tòa xong, bà Yamamoto đi về hướng canh giữ thân chủ của mình và hơn một tiếng sau mới quay trở lại phòng xử.

    Công tố viên và luật sư biện hộ lại tiếp tục bàn thảo thêm nữa trước khi cùng lên trao đổi tiếp với quan tòa nữa.

    Cuối cùng, vào khoảng 11h30, Minh Béo mới được đưa ra và chánh án thông báo cho biết là phiên tòa thương lượng sẽ dời đến ngày 10/8 (tức hôm nay). Nếu không đạt được kết quả, Minh Béo sẽ phải tham dự "phiên tòa sơ bộ dự bị"vào ngày 12/8, chỉ hai ngày sau đó.

    Báo Người Việt dẫn phân tích của giới luật sư nhận định, các diễn biến "bất thường" của phiên tòa hôm 28/7 cho thấy mọi chuyện đã gần như đến hồi quyết định, bên luật sư biện hộ và bên công tố sắp đạt đến sự thỏa thuận nào đó trong vụ án này, có tội hay không có tội.

    Với cách thức hai bên công tố và biện hộ trao đổi qua lại lâu như vậy, phần nhiều cho thấy Minh Béo sẽ nhận tội.

    Luật sư biện hộ có thể thương lượng để thân chủ của họ chỉ phải nhận một tội, bỏ đi hai tội, hoặc nhận hai tội, bỏ đi một tội, hoặc có khi phải chấp nhận cả ba tội. Tuy nhiên, tội nào sẽ nhận, tội nào được bỏ thì phải đợi phiên tòa lần này mới biết được.

    Còn về mức ăn, nếu mức án bằng với thời gian bị cáo bị tạm giam thì ngay trong phiên tòa tuyên án, bị cáo được thả ra luôn. Đây cũng được đánh giá là phương án tối ưu nhất mà luật sư Miyamoto có thể "xoay" được cho thân chủ của mình.

    Còn trong trường hợp mức án cao hơn thời gian bị tạm giam, thì tòa có thể tuyên án sau đó và với tội đại hình như Minh Béo thì phải đi thụ án ở tù tiểu bang.

    Cũng chính vì điều này, nên đôi khi bên luật sư biện hộ và bên công tố sẽ thỏa thuận sao cho kéo dài phiên tòa tuyên án đến thời điểm bị cáo ở tù vừa đủ thì sau khi tuyên án xong sẽ làm thủ tục trục xuất luôn về Việt Nam, khỏi phải đi tù tiểu bang.

    Cuối cùng là vấn đề trục xuất. Sau khi bị cáo thi hành án xong, đại diện Sở Di Trú sẽ xuất hiện để tiếp tục tạm giữ người này chờ làm thủ tục trục xuất, không ai biết thời gian ngắn hay dài.

    Nhưng thông thường, luật sư đại diện sẽ liên lạc trước với Sở Di Trú, chuẩn bị sẵn vé máy bay, điều đình với Sở Di Trú, để ngay khi thân chủ của họ được tha ra thì Sở Di Trú có thể luôn người đó về cố quốc.

    Như vậy, nhiều khả năng Minh Béo sẽ nhận tội, với mức án vừa đủ với khoảng thời gian danh hài này bị tạm giam, và sẽ bị trục xuất về Việt Nam ngay sau khi thụ án.

    Mỡ Mỡ

    Nguồn: Trí Thức Trẻ

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]E9HxRTtHOu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/minh-beo-chinh-thuc-nhan-toi-quan-he-tinh-duc-voi-tre-em-a143313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan