+Aa-
    Zalo

    Minh Béo mãn hạn tù ở Mỹ, sắp bị trục xuất về nước

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo tin tức mới nhất, Minh Béo sẽ được trả tự do vào ngày 19/12/2016.

    (ĐSPL) - Theo tin tức mới nhất, Minh Béo sẽ được trả tự do vào ngày 19/12/2016.

    Sáng ngày 16/12 (giờ Mỹ), phiên toà cuối cùng xét xử vụ Minh Béo lạm dụng tình dục trẻ em đã được diễn ra tại Tòa Thượng thẩm California (West Justice Center), thành phố Westminster.

    Hình ảnh Minh Béo trong phiên luận tội đầu tiên ngày 15/4.

    Theo ông bầu Dũng Taylor - chồng của nữ ca sĩ Thu Phương cho biết, Thẩm phán Terri K. Flynn-Peister - chủ tọa phiên tòa công bố mức định án của Minh Béo là 18 tháng tù, nhưng vì hạnh kiểm tốt nên được giảm 50%, sẽ được trả tự do ngày 19/12/ 2016.

    Đây là mức án được giữ nguyên từ phiên điều trần đã diễn ra hồi 4 tháng trước.

    Trước đó, trong phiên điều trần diễn ra vào ngày 10/8, Minh Béo đã chính thức nhận hai tội danh là tội quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi. Còn tội danh thứ 3 là "gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô" thì phía nam diễn viên không nhận.

    Trong phiên xét xử cuối cùng diễn ra ngày hôm nay, gia đình các nạn nhân yêu cầu được bảo mật danh tánh của họ và không xuất hiện trong phiên tòa đính án hôm nay, đồng thời họ đã đồng ý với mục án phạt của thẩm phán hôm nay và bãi nại.

    Như vậy, với việc mãn hạn tù vào ngày 19/12, cộng thêm 72 tiếng chuyển qua cơ quan quản chế tiểu bang để hoàn tất mọi thủ tục với Sở di trú việc trục xuất về Việt Nam, khả năng cao Minh Béo sẽ kịp trở về Việt Nam với gia đình trước dịp Tết Dương lịch.

    Có mặt tại phiên tòa, ông bầu Dũng Taylor cho biết mặc dù gầy đi nhiều nhưng Minh Béo vẫn rất khỏe mạnh.

    Ngày 28/3/2016, các phương tiện truyền thông ở cả Mỹ và Việt Nam đều đồng loạt đưa tin về việc Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh), 38 tuổi, bị bắt vì có hành vi dâm ô với trẻ vị thành niên.

    Thông cáo báo chí của Văn phòng công tố quận Cam nêu rõ, Minh Béo bị truy tố về ba tội danh: khẩu dâm với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, Toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên. Theo 3 tội danh bị cáo buộc, Minh Béo có thể nhận mức án tù tối đa tới 5 năm 8 tháng và mức bảo lãnh tại ngoại là 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

    Thông cáo cho biết thêm, vào ngày 23/3, Minh Béo đã cố gắng thực hiện hành vi giao hợp với một cậu bé đến tham gia buổi thử giọng cho anh tổ chức. Cậu bé này sau đó đã báo cảnh sát Garden Grove khiến họ bắt đầu mở cuộc điều tra.

    Trong phiên luận tội đầu tiên vào ngày 15/4, Minh Béo không thừa nhận các tội danh: ấu dâm và dâm ô trẻ vị thành niên. Bởi vậy, phía thẩm phán cũng giữ nguyên mức tiền tại ngoại của anh này là 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

    Trong phiên tòa thương lượng ngày 13/5, luật sư mới của Minh Béo là bà Mia Yamamoto xin dời ngày xét xử sang 27/5. Sau đó luật sư liên tục xin rời 3 phiên thương lượng tiếp theo sang một ngày khác.

    Cuối cùng, trong trong phiên điều trần diễn ra vào ngày 10/8, Minh Béo đã chính thức nhận hai tội danh.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/minh-beo-man-han-tu-o-my-sap-bi-truc-xuat-ve-nuoc-a174520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan