Những vật dụng cần thiết để đón mùa đông đến


Thứ 5, 10/11/2016 | 03:49


(ĐSPL) - Mùa đông đang đến, trời lạnh và bạn cần làm một số chuẩn bị để đón chào nó.

(ĐSPL) - Mùa đông đang đến, trời lạnh và bạn cần có những chuẩn bị để đón chào nó.

Có lẽ bạn vẫn còn tồn một số thứ dưới đây từ mùa đông trước, vẫn cất trong tủ và có ý định tiếp tục sử dụng, nhưng một danh sách đầy đủ sẽ giúp bạn có kế hoạch cụ thể trong việc mua mới (nếu có nhu cầu). Thay vì cứ mua tràn lan và khiến chiếc tủ quần áo quá tải mỗi khi đến mùa lạnh, bạn sẽ xác định và tập trung vào những vật dụng thật cần thiết.

Một chiếc áo khoác dày


Một chiếc áo khoác thật dày và ấm là phần thiết yếu không thể thiếu được của bất kì tủ quần áo đông nào. Được làm từ rất nhiều chất liệu như bông tổng hợp, da, lông, lông vũ, dạ… Bạn sẽ có dịp được dùng nó giữ ấm mỗi khi có tin không khí lạnh tăng cường.

Một chiếc áp khoác nhẹ hai lớp


Thời tiết trong cả mùa không phải lúc nào cũng khiến bạn co ro cóng róng vì quá lạnh. Vẫn có những khoảng thời gian dễ chịu hơn. Trời chỉ hơi se lạnh sẽ thích hợp cho việc khoác lên mình một chiếc áo hẹ kiểu như: Blue hai lớp, măng tô mỏng… để xuống phố trong cái nắng nhẹ của mùa đông.

Một đôi giày cao cổ


Việc giữ ấm bàn chân cũng quan trọng chẳng kém gì thân hình phía trên. Do đó bạn còn chần chờ gì mà không đi sắm ngay một đôi giày cao cổ. Không chỉ giữ ấm bàn chân, còn ấm cả cổ chân. Bạn có thể đi xe máy mà không lo hai chân rét buốt chết lặng đi.

Một bộ bọc chăn, ga, gối bằng vải flannel


Flannel là một loại vải tuyệt vời rất thích hợp cho mùa đông. Với một bộ bọc chăn ga gối  bằng chất liệu flannel, giấc ngủ của bạn sẽ trở nên ấm hơn hẳn.

Một cặp quần dài rộng dãi, thoải mái


Mùa đông không có nghĩa là bạn nhốt mình trong nhà tránh cái lạnh. Cho những buổi đi dạo thì một cặp quân dài lại thích ứng bất quá

Một đôi dép ấm


Để tránh cho bàn chân tiếp xúc với nền nhà lạnh giá, để bảo vệ chiếc tất trắng tinh của bạn khỏi những vết bẩn… bạn hãy đi “tậu” ngay một đôi dép ấm mềm mại.

Những đôi tất cổ dài, dày


Một đôi tất len dày đóng vai trò quan trọng cho việc giữ ấm đôi chân. Nên đây là vật không thể thiếu cho tủ quần áo của bạn.

Chăn/thảm điện


Lượng điện tiêu thụ cho một chiếc chăn/thảm điện ít hơn nhiều so với chiếc điều hòa 2 chiều. Với một nước cận nhiệt đới như chúng ta, chỉ cần nhà bạn kín gió, thì cũng không lạnh đến nỗi phải đốt lò sưởi (rất nguy hại khi đốt lò sưởi trong nhà đóng kín).

Chỉ bật chiếc chăn/thảm điện vài phút trước khi đi ngủ, bạn sẽ không phải chịu sự lạnh băng từ chăn đệm mỗi khi cơ thể chưa kịp ủ ấm nó.

Điều 11 về Xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của bộ luật Bảo về quyền lợi người tiêu dùng do Quốc hội Việt nam ban hành năm 2010 có ghi:

1. Cá nhân vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

2. Tổ chức vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt vi phạm hành chính, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

3. Cá nhân lợi dụng chức vụ, quyền hạn vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

4. Chính phủ quy định chi tiết việc xử phạt vi phạm hành chính trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

* Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

MINH MINH (Theo Businessinsider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vat-dung-can-thiet-de-don-mua-dong-den-a169842.html