+Aa-
    Zalo

    Thương vụ đình đám: Hãng Disney mua Fox sẽ được tiếp nhận hàng loạt phim bom tấn

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi mua lại Fox, Disney sẽ có quyền kiểm soát đối với hai trong số các danh mục giải trí lớn nhất là 20th Century Fox điện ảnh và 20th Century Fox truyền hình TV show

    Sau khi mua lại Fox, Disney sẽ có quyền kiểm soát đối với hai trong số các danh mục giải trí lớn nhất là 20th Century Fox điện ảnh và 20th Century Fox truyền hình TV show.

    Việc Công ty Walt Disney mua lại hầu hết các doanh nghiệp sản xuất và phân phối phim và truyền hình của 20th Century Fox với giá 52,4 tỷ USD, sẽ có rất nhiều ảnh hưởng cực lớn đối với các phương tiện truyền thông và ngành công nghiệp giải trí.

    Thông qua thương vụ thâu tóm này, Disney sẽ được quyền kiểm soát đối với hai lĩnh vực giải trí lớn nhất của 20th Century Fox là điện ảnh và chương trình truyền hình.

    Từng là một trong 6 "ông lớn" của Hollywood, trong nhiều thập kỷ, Fox đã sản xuất hàng tá chương trình talk show của như chương trình truyền hình dài kì nổi tiếng. Những bộ phim thành danh trước đây, các chương trình truyền hình hiện đã trở thành những thương hiệu mang tính giá trị thương mại hàng tỷ đô la.

    Dưới đây là những bộ và dòng phim điện ảnh mà Disney sẽ được toàn quyền khai thác

    Dòng phim siêu anh hùng vũ trụ (Marvel) và Chiến tranh giữa các vì sao (Star wars)

    Disney sẽ được sở hữu đầy đủ các nhân vật siêu anh hùng của Marvel dưới trướng của Fox trước đây như Deadpool, Fantastic Four và X-Men. Ngoài ra nó còn có bản quyền cho hai siêu phẩm mới: Quicksilver và Scarlet Witch, có nguồn gốc từ truyện tranh nằm trong series Avengers và X-Men.

    Một kho phim viễn tưởng

    Fox đã xây dựng cả kho phim viễn tửơng rất ấn tượng trong hơn 80 năm. Trong đó phải kể đến phim bom tấn Avatar. Bốn phần tiếp theo của phim này đang được lên kế hoạch phát hành từ năm 2021 tới 2025.

    Mùa hè vừa qua, Fox đã kết thúc thành công bộ ba của Planet of the Apes khi khởi động lại bộ ba rất được đón nhận của Chiến tranh giữa các Hành tinh khỉ. Trong năm 2017, còn có những tên tuổi lớn khác mang thương hiệu Fox như Alien: Covenant và Kingsman: The Golden Circle. Bộ phim dòng Predator thứ tư là The Predator, sẽ ra mắt vào năm 2018. Năm ngoái, Fox phát hành một phần tiếp theo của seri Independence Day sau hai thập kỷ ra mắt.

    Một số thương hiệu phim nổi tiếng khác mà Disney mua được bao gồm Diary of Wimpy Kid, Die Hard, Home Alone, Night at the Museum. Và trên lĩnh vực hoạt hình, 20th Century Fox Animation sở hữu Blue Sky Studios - nhà sản xuất điều hành Ice Age và Rio - cũng như loạt phim truyền hình live-action /CGI được ghép lại từ Alvin và Chipmunks.

    Disney còn được sở hữu Fox Searchlight Pictures, một công ty độc lập của 20th Century Fox, đã giành được ba giải Oscar hay nhất trong thập niên vừa qua. Trong khi trên thực tế, chưa có một bộ phim Disney nào từng đoạt giải thưởng Oscar cao quý.

    Những chương trình truyền hình đình đám

    Việc mua lại studio truyền hình của Fox sẽ giúp Disney tăng cường đáng kể khả năng sản xuất TV show. Disney đã không thành công như Fox về mặt chương trình. Một trong những hit phổ biến nhất của đài truyền hình ABC, Modern Family, chính à do 20th Century Fox Television sản xuất. Ngay cả sản phẩm mới nhất, Speechless, cũng là chương trình hợp tác giữa Fox và ABC. Các chương trình truyền hình nổi tiếng khác của Fox bao gồm This Is Us, phát sóng trên NBC, và Empire, xuất hiện trên kênh Fox. Kênh này chuyên phát sóng các chương trình do Fox sản xuất như Sự hồi sinh của The X-Files và The Gifted, một series truyền hình thực tế dựa trên X-Men.


    Một cảnh trong seri phim X-men của Fox.

    20th Century Fox Television có một chi nhánh, Fox 21 Television Studios, chủ yếu dành cho các kênh truyền hình cáp. Người ta còn thấy Fox 21 có dấu ấn trong chương trình Showtime's Homeland và FX Horror Story của Mỹ.

    Disney cũng sẽ có được FX Networks bao gồm các kênh FX, FXX và FXM cũng như Studio FX Productions.

    Công ty con khác của 20th Century Fox Television là Fox Television Animation, hãng sản xuất phim hoạt hình như The Simpsons, Family Guy và Bob's Burgers.

    Disney sẽ sở hữu toàn bộ bộ máy sản xuất, hậu cần của những bộ phim, chương trình truyền hình đó, cũng như quyền sản xuất và phân phối các catalog cũ của Fox, bao gồm các chương trình như 24, Buffy the Vampire Slayer, Hill Street Blues, M * A * S * H , The Mary Tyler Moore và The Shield .

    Minh Minh(Theo polygon)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vu-dinh-dam-hang-disney-mua-fox-se-duoc-tiep-nhan-hang-loat-phim-bom-tan-a213162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan