+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Eximbank lên tiếng vụ PGĐ Chi nhánh TP.HCM chiếm đoạt 245 tỷ đồng của khách

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 22/2, HĐQT Eximbank đã họp công bố thông tin chi tiết vụ PGĐ chi nhánh TP.HCM chiếm đoạt 245 tỉ đồng tiền gửi tiết kiệm và cam kết sẽ hoàn lại toàn bộ cho khách hàng

    Ngày 22/2, HĐQT Eximbank đã họp công bố thông tin chi tiết vụ PGĐ chi nhánh TP HCM chiếm đoạt 245 tỉ đồng tiền gửi tiết kiệm và cam kết sẽ hoàn lại toàn bộ cho khách hàng.

    Từ cuối tháng 2/2017, bà C.T.B – khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TP.HCM khiếu nại ngân hàng này do số dư trên sổ tiết kiệm không trùng khớp với số dư thể hiện trên bản gốc các sổ.

    Toàn bộ các giao dịch của bà B. với ngân hàng đến khi phát hiện vụ việc đều do ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Chi nhánh Eximbank TP.HCM trực tiếp theo dõi, liên hệ khách hàng cũng như phê duyệt trên chứng từ giấy và trên hệ thống Korebank của Eximbank.

    Một thành viên HĐQT Eximbank cho biết vụ việc xảy ra từ năm 2014 và ngân hàng sẽ chờ quyết định của tòa án.

    Trước đó, ông Lê Nguyên Hưng - nguyên phó giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM - đã tranh thủ sự tin tưởng của bà C.T.B (một khách hàng thân thiết của Eximbank) ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, cùng nhân viên của Eximbank đến nhà riêng của bà B. để trình bày những khoản đã tất toán dựa theo kỳ hạn gửi của bà B.

    Thế nhưng, trên thực tế, ông Lê Nguyên Hưng đã làm giả văn bản người được ủy quyền để rút tiền từ tài khoản của bà B. Cách làm này đã giúp ông Hưng chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng của khách hàng C.T.B.

    Đầu năm 2017, nghi ngờ mình bị lừa đảo, bà B. tiến hành đối chiếu số dư sổ tiết kiệm thì phát hiện khoảng 245 tỉ đồng trong nhiều tài khoản đã "bốc hơi".

    Bà B. đã đến làm việc với Tổng giám đốc Eximbank và trình báo với Cơ quan Cảnh sát Điều tra phía Nam (C44B - Bộ Công an).

    Đầu tháng 2-2018, Cơ quan Điều tra đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM.

    Chiều 22/2, ông Lê Văn Quyết - thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Eximbank - xác nhận vụ việc trên là có thật và cho biết hiện ông Lê Nguyên Hưng đã bỏ trốn.

    "Eximbank đã khởi kiện ông Lê Nguyên Hưng và HĐQT Eximbank đã ban hành nghị quyết cam kết hoàn trả tiền cho bà B. sau khi có phán quyết của tòa án" - ông Quyết nhấn mạnh.

    Lãnh đạo Eximbank cho rằng trong vụ việc có cái sai của cả ngân hàng lẫn khách hàng.

    "Sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã rà soát thống kê toàn bộ khách hàng VIP, tức khách hàng có số tiền gửi từ 5 tỉ đồng trở lên xem các trường hợp này có giao dịch tại nhà hay có giao dịch ủy quyền hay không, hoặc có tất toán từng phần sổ tiết kiệm không. Sau đợt kiểm tra thì không phát hiện ra trường hợp tương tự.

    Dù khách hàng VIP luôn có yêu cầu đặc biệt nhưng ngân hàng cũng từ chối các trường hợp chỉ yêu cầu giao dịch với duy nhất một người mà yêu cầu các trường hợp chi tiền mặt phải đi hai người trở lên và thông báo rõ ràng với các chi nhánh", ông Quyết nói.

    Ngân hàng này thông tin thêm đã có công văn báo cáo vụ việc lên Ngân hàng Nhà nước và trong ngày mai (23/2) sẽ có văn bản trả lời về xử lý khiếu nại gửi bà C.T.B.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-eximbank-len-tieng-vu-pgd-chi-nhanh-tphcm-chiem-doat-245-ty-dong-cua-khach-a220306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan