+Aa-
    Zalo

    Núi lửa phun trào Hawaii : Người dân đổ xô đi kiếm tiền sau "cơn mưa" đá quý

    • DSPL
    ĐS&PL Người dân ở Hawaii vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cơn mưa đá quý trút xuống ngay nơi họ ở, khi ngọn lửa Kilauea phun trào.

    Người dân ở Hawaii vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cơn mưa đá quý trút xuống ngay nơi họ ở, khi ngọn lửa Kilauea phun trào.

    Đá quý olivin được tìm thấy trong lớp đá núi lửa và đất trên các hòn đảo ở Hawaii, Mỹ.

    Núi lửa Kilauea tại quần đảo Hawaii đã phun trào liên tục trong 43 ngày qua, đã khiến khoảng 600 ngôi nhà bị dung nham nuốt chửng, đồng thời hàng chục nghìn người dân đối mặt với nguy hiểm.

    Tuy nhiên, không phải mọi chuyện đều tồi tệ. Trận phun trào của núi lửa lại tạo ra một "cơn mưa" đá quý trút xuống đường phố và bãi biển các hòn đảo lân cận.

    Nguyên nhân tạo ra hiện tượng này, theo ông Cheryl Gansecki, một nhà địa chất tại trường đại học Hawaii-Hilo, là do dung nham đang phun trào từ núi lửa Kilauea rất giàu các tinh thể olivine. Nó có thể được tìm thấy trong các mảng dung nham đông cứng hay tồn tại trong đá dung nham.

    Đá olivin có màu xanh đặc trưng vì nó chứa hợp chất giàu magiê có tên là Peridot. Loại đá quý này từ lâu đã được sử dụng để làm trang sức, với một số sản phẩm có giá lên tới 450 USD/carat.

    Đá olivin có màu xanh đặc trưng vì nó chứa hợp chất giàu magiê có tên là Peridot.

    Người dân địa phương chụp ảnh những viên đá olivin nhỏ li ti mà họ nhặt được và đăng tải lên mạng xã hội. Mọi người gọi chúng là “đá quý Kilauea” và cho rằng đây là bằng chứng về sự kỳ diệu của tự nhiên.

    Minh Minh(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nui-lua-phun-trao-hawaii-nguoi-dan-do-xo-di-kiem-tien-sau-con-mua-da-quy-a233325.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan