Kì lạ cặp đôi lệch nhau 30 tuổi từ bỏ tài sản để sống đời du mục


Thứ 7, 02/02/2019 | 08:06


Một cặp đôi cách nhau 30 tuổi đã bỏ nhà cửa để đi sống như dân du mục suốt mười mấy năm qua.

Một cặp đôi cách nhau 30 tuổi đã bỏ nhà cửa để đi sống như dân du mục suốt mười mấy năm qua.

Cặp đôi Peter và Miriam đã bỏ nhà đi sống lang thang từ 12 năm qua.

Cô Miriam, 34 tuổi, đến từ Hà Lan và ông Peter, 64 tuổi, đến từ New Zealand đã sống một cuộc sống du mục cùng nhau trong suốt 12 năm qua.

Trái với suy đoán của nhiều người rằng họ là những người khốn cùng, thất bại trong công cuộc mưu sinh nên mới chọn cách sống lang bạt này, cả hai người trước đây đều khá thành đạt trong cuộc sống.

Khi Miriam 22 tuổi, cô đã giã từ sự nghiệp thể thao của mình để đi du lịch toàn thế giới và gặp Peter ở Ấn Độ. Lúc đó, Peter cũng đã quyết đinh rời bỏ công việc làm giảng viên của mình để sống lang bạt. Peter là giảng viên cao cấp và ông có bằng Tiến sĩ về sinh thái học, còn Miriam từng là một vận động viên nhảy sào thành công từng tham gia thế vận hội.

Ảnh chụp Peter - Tiến sĩ sinh thái học - lúc ông gặp Miriam.

Ảnh chụp Miriam lúc cô 22 tuổi và du lịch tới Ấn Độ.

Ông kể: "Một lần, trong một cuộc họp nhân viên tôi đã nhìn ra ngoài cửa sổ và nghĩ: Người ta trả mày 50 USD mỗi giờ để ngồi đây nhưng cuộc sống của mày thuộc về ngoài kia."

Theo ông, một trong những điều đúng đắn nhất mà mình từng làm trong đời là rời khỏi nhà, để chìa khóa vào hộp thư cho đại lý bất động sản và sau đó đi đến sân bay chỉ với một cái túi.

"Từ thời điểm đó, tôi đã trở thành một người tị nạn trốn chạy cuộc sống hiện đại", ông nói thêm.

Cặp đôi sống bằng săn bắt và hái lượm. Peter chịu trách nhiệm nấu ăn trong khi Miriam hái lượm, đi săn bắt động vật bằng cung tên - mặc dù trước đây cô là người ăn chay.

Cặp đôi sống nhờ săn bắn và hái lượm.

Miriam thú nhận rằng cô phải mất 2 năm mới học được cách săn bắn: "Lúc đầu tôi cũng bị sốc với cảnh giết hại tàn bạo. Nhưng sau khi ăn thịt và cảm nhận được nguồn năng lượng dồi dào mà nó mang lại, tôi cũng cảm thấy mình hoang dã gần như con hoãng hay thỏ đó".

Miriam dùng nước tiểu để gội đầu.

Miriam còn tiết lộ cho biết cô sử dụng chính nước tiểu của chính mình để gội đầu cho sạch.

Họ lang thang khắp nơi với toàn bộ tài sản trên lưng.

Cặp đôi không có địa chỉ thường trú, họ cứ đi từ nơi này sang nơi khác với một chiếc ba lô đầy đồ đạc sau lưng.

Tiệm tạp hóa một ngôi làng ở Bungaria, nơi cặp đôi gặp người dân chương trình nổi tiếng Ben Fogle của kênh 5.

Cặp đôi thỉnh thoảng cũng phải đi siêu thị vì có một số đồ vật họ không thể tìm thấy trong tự nhiên - như kem chẳng hạn.

Chính tại một cửa hàng tạp hóa trong một ngôi làng nhỏ ở Bulgaria, Ben Fogle, người dẫn chương trình của New Lives in the Wild trên kênh 5 đã tình cờ gặp hai người và mời họ xuất hiện trên truyền hình.

Peter và Miriam cho khán giả biết họ dành một khoản tiết kiệm 40.000 bảng Anh để tài trợ cho đời sống du mục của mình. Nếu theo như ước tính, mỗi năm họ chi tiêu hết 3.000 bảng Anh thì hiện cả hai đều không cần có lo lắng về mặt tài chính.

Peter giải thích: "Mọi người thường hỏi chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn hết tiền? Rất đơn giản, chúng tôi sẽ đi kiếm một công việc gì đó để làm."

Miriam còn cùng Ben đi đến con suốt gần đó để biểu diễn cho anh xem cách cô gội đầu với loại shampoo đặc biệt - Nước tiểu của chính cô.

Khi Ben cho hay rằng nhiều người sẽ kinh hoàng trước cách rửa ráy của cô thì Miriam nói: "Đối với tôi, việc đi làm hàng ngày, chịu đựng tình trạng kẹt xe mới là điều khó chịu nhất".

Không chỉ có lối sống sống khác thường, mối quan hệ của cặp đôi cũng khiến nhiều người sửng sốt. Theo Miriam cho biết, cô và Peter có mối quan hệ đối tác "cởi mở".

Cô nói: "Chúng tôi có một mối quan hệ "mở". Chúng tôi không sở hữu nhau, tôi không sở hữu anh ấy, anh ấy cũng không sở hữu tôi. Tôi cảm thấy hoàn toàn tự do và có thể làm bất cứ điều gì mình thích".

Cặp đôi cho biết họ hài lòng với mối quan hệ như hiện giờ và chưa có kế hoạch ổn định nào: "Tôi cho nếu bạn biết tình yêu là gì thì bạn không thể chỉ yêu một người. Tại sao lại cứ phải tập trung vào chỉ một? Thật không tự nhiên. Nếu các bạn sống chung với nhau lâu thì không lúc này thì đến lúc sau bạn cũng sẽ phải lòng một người nào đó khác."

Với sự cách biệt 3 thập kỉ về tuổi tác, Miriam thừa nhận rằng đôi khi cô cử tưởng Peter như cha mình vậy.

Peter nói: "Khi tôi gặp Miriam, cả tôi và cô ấy đều đã trưởng thành. Ai quy định việc quan hệ giữa hai người phải thế nào? Đó chỉ là một định kiến thôi".

Cặp đôi cho biết họ có quan hệ mở và chưa có kế hoạch sống định cư.

Miriam thừa nhận rằng họ từng nói chuyện về con cái và cô đã phản đối vì cô chưa có kế hoạch sống ổn định một chỗ.

Tuy nhiên, Peter thừa nhận rằng cuối cùng ông sẽ phải sống chậm lại và khi Ben bày tỏ nghi ngờ rằng họ có thể trở lại đời sống "bình thường" hay không thì ông phản đối.

Ông nói: "Ai trên thế giới này đều tự do được có sự lựa chọn của mình. Chúng tôi có thể trở lại cuộc sống bình thường bất cứ lúc nào, nếu muốn".

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ki-la-cap-doi-lech-nhau-30-tuoi-tu-bo-tai-san-de-song-doi-du-muc-a258732.html