+Aa-
    Zalo

    Hai máy bay phản lực đâm nhau khi trình diễn trên không, phi công tử nạn

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 19/2, 2 máy bay của Không quân Ấn Độ khi trình diễn diễn tập trên không đã đâm phải nhau khiến một phi công tử nạn.

    Ngày 19/2, 2 máy bay của Không quân Ấn Độ khi trình diễn diễn tập trên không đã đâm phải nhau khiến một phi công tử nạn.

    Đội trình diễn trên không “Surya Kiran” năm 2017.

    Hai máy bay trên thuộc phi đội trình diễn trên không Surya Kiran - có nghĩa là Tia nắng - của Không quân Ấn Độ. Theo đài RT của Nga, vụ việc xảy ra ở gần căn cứ Yelahanka, gần thành phố Bangalore ở phía nam Ấn Độ.

    “Một phi công đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay này. Hai phi công còn lại đều an toàn”, Times of India dẫn lời một sĩ quan cảnh sát địa phương cho biết. Cũng theo nguồn tin cảnh sát, một người dân đã bị thương trong vụ tai nạn.

    Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy các máy bay đã rơi xuống, trong đó một chiếc đã quay tròn trước khi tiếp đất.

    Trong một đoạn video khác, 2 phi công sống sót được nhìn thấy đã nhảy dù khỏi máy bay.

    Người dân địa phương cũng đã chụp được khoảnh khắc một phi công bị thương đang được sơ cứu ngay sau khi tiếp đất. Hiện nguyên nhân của vụ va chạm vẫn chưa được làm rõ.

    Máy bay cháy rụi sau vụ tai nạn - Ảnh: Times of India.

    Đội trình diễn trên không Surya Kiran được thành lập vào năm 1996. Đội đã được tái lập 2 năm trước, sau khi bị đình chỉ hoạt động vào năm 2011.

    Đối với các pha nhào lộn nguy hiểm trên không, phi đội này sử dụng các máy bay huấn luyện HJT-16 Kiran Mk và máy bay phản lực Hawk Mk-132.

    Các phi công đã gặp nạn trong quá trình luyện tập cho màn diễn tập tại Triển lãm Hàng không Ấn Độ lần thứ 12 sẽ diễn ra từ ngày 20 tới 24/2 tới.

    Đây là sự kiện diễn ra hai năm một lần. Cùng với các thỏa thuận kinh doanh, Triển lãm này cũng là nơi diễn ra những màn trình diễn mạo hiểm của các phi đội nhào lộn trên không khác nhau.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-may-bay-phan-luc-dam-nhau-khi-trinh-dien-tren-khong-phi-cong-tu-nan-a263491.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan