+Aa-
    Zalo

    Cục Đăng kiểm lên tiếng vụ xe ô tô có 2 biển số xanh ở Ninh Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, đơn vị này đã có báo cáo gửi Bộ GTVT về trường hợp 1 ô tô đeo 2 biển kiểm soát màu xanh ở Ninh Bình.

    Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, đơn vị này đã có báo cáo gửi Bộ GTVT về trường hợp 1 ô tô đeo 2 biển kiểm soát màu xanh ở Ninh Bình.

    Cùng 1 chiếc xe nhưng đeo 2 BKS khiến người dân không khỏi "hoa mắt". Ảnh: Tiền Phong.

    Liên quan đến sự việc 1 ô tô nhưng có 2 biển kiểm soát, trao đổi với Tiền Phong, ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm cho biết ngày 4/3, sau khi phát hiện thông tin báo chí đăng tải về trường hợp 2 biển số xanh 80B-2924 và 35A-5888 được gắn trên 1 chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Camry 3.0, màu hồng, đơn vị đã yêu cầu Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Ninh Bình giải trình.

    Ngoài ra, ông Hình cũng cho biết đã giao cho các phòng chức năng kiểm tra báo cáo chi tiết sự việc này. Theo Cục trưởng Cục Đăng kiểm, vụ việc đã được đơn vị báo cáo lên Bộ GTVT.

    Được biết, chiếc xe công nhãn hiệu Toyota Camry 3.0, BKS: 80B-2924 màu ghi hồng, có số khung: 309000270, số máy: 1482990, được đăng ký lần đầu năm 2003, thuộc sở hữu của Ban Quản lý dự án Thăng Long (ở Hà Nội).

    Đến năm 2013, chiếc xe trên được bàn giao cho tỉnh Ninh Bình với 2 biển kiểm soát khác nhau là 80B-2924 và 35A-5888. Chiếc xe này đã trải qua nhiều thời lãnh đạo khác nhau ở Ninh Bình. Thời gian vừa qua, báo chí phát hiện chỉ ra chiếc xe này trùng số khung số máy nhưng sử dụng 2 biển số.

    Đáng nói, theo ông Trần Kỳ Hình, không thể tồn tại và không thể đăng kiểm đối với 1 chiếc xe 2 biển kiểm soát, 2 chủ sở hữu khác nhau.

    Tuy nhiên, tra cứu nhanh trên trang của Cục Đăng kiểm cho thấy, nhập 2 chiếc biển kiểm soát trên đều hiển thị trùng số khung, số máy, nhãn hiệu Toyota Camry 3.0 màu ghi hồng.

    Trước đó, xác nhận với Báo Giao thông, ông Nguyễn Công Hoan - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3502D Ninh Bình cho biết: Tôi cũng vừa nắm được thông tin nói về việc chiếc xe này đeo 2 biển. Chiếc xe này được cơ quan Công an đăng ký và lại đăng kiểm ở một trung tâm khác cách đây 6 năm rồi. Gần đây nhất mới đăng kiểm ở chỗ tôi.

    Khi được hỏi trong quá trình đăng kiểm xe, nếu có sự trùng lặp về số khung, số máy thì có phát hiện ra cùng một xe hay không?, ông Hoan giải thích: Tôi cũng không hiểu lịch sử để lại vì lúc kiểm định có 2 lần vào dây chuyền và 2 cái biển để chụp ảnh có đầy đủ hết. Dữ liệu nhập trùng không có cảnh báo gì cả vì theo quy định những xe có đầy đủ giấy tờ đăng ký theo quy định, chúng tôi cũng phải làm thôi, đúng thực tế xe như thế thì sẽ tiến hành kiểm định như bình thường.

    Được biết, tại Thông tư số 15/2014/TT-BCA, ngày 4/4/2014 của Bộ Công an Quy định về đăng ký xe thì HĐND tỉnh Ninh Bình không thuộc tiêu chuẩn được cấp xe biển xanh 80B để phục vụ. Ngoài ra, luật định, mỗi phương tiện chỉ được cấp 1 biển số, trừ xe nghiệp vụ của công an có quy định khác.

    Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-dang-kiem-len-tieng-vu-xe-o-to-co-2-bien-so-xanh-o-ninh-binh-a269554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xe biển kiểm soát ngoại giao tông đổ khung chắn trên cầu vượt

    Xe biển kiểm soát ngoại giao tông đổ khung chắn trên cầu vượt

    Vụ tai nạn xảy ra vào 11h30 hôm nay, 18/8, tại cầu vượt nhẹ Láng Hạ - Thái Hà, Hà Nội. Thời điểm trên, chiếc xe tải mang biển kiểm soát ngoại giao 80-NG-298.87 lưu thông qua cầu vượt này theo hướng Láng Hạ - Lê Văn Lương. Do tài xế không quan sát biển báo hạn chế chiều cao, khi chiếc xe tải leo lên cầu, thùng xe đã chạm vào khung thép hạn chế chiều cao, khiến khung thép này đổ sập. (theo dantri)