+Aa-
    Zalo

    Sinh viên 21 tuổi mắc tiểu đường tuýp 2 vì uống thứ này thay nước lọc

    • DSPL
    ĐS&PL Mới 21 tuổi nhưng Xiao Liang đã bị bác sĩ chẩn đoán mắc tiểu đường tuýp 2 chỉ vì sở thích ăn đồ chiên rán và uống coca thay nước lọc.

    Mới 21 tuổi nhưng Xiao Liang đã bị bác sĩ chẩn đoán mắc tiểu đường tuýp 2 chỉ vì sở thích ăn đồ chiên rán và uống coca thay nước lọc.

    Xiao Liang, 21 tuổi, hiện là một sinh viên đại học. Liang cao 1m7 nhưng cân nặng lên tới 180kg và bị bạn bè đặt cho danh hiệu "chàng béo".

    Hai tháng gần đây, Xiao Liang cảm thấy sức khỏe của mình ngày càng kém. Ăn không ngon miệng, mỗi đêm phải dậy 5-6 lượt để đi vệ sinh khiến Liang bị bạn cùng phòng kí túc trêu là "yếu thận".

    Một buổi sáng, anh bạn cùng phòng không thể đánh thức Xiao Liang dậy được nên đã hoảng sợ gọi cấp cứu.

    Máy do đường huyết phát hiện lượng đường trong máu bệnh nhân cao hơn 40mmol/l.

    Tại bệnh viện, máy đo đường huyết điện tử phát hiện lượng đường trong máu của bệnh nhân cao trên 40mmol/l. Điều này cho thấy bệnh nhân bị hôn mê có thể là do tiểu đường.

    Bác sĩ cho hay lượng đường máu cao kéo dài có thể dễ dàng dẫn đến tình trạng mất nước của cơ thể. Nếu tình trạng này không dừng lại, người bệnh có thể bị rối loạn ý thức, thậm chí bị phù não nghiêm trọng.

    Bác sĩ đã phải chuyển Xiao Liang đến phòng ICU để tiếp tục điều trị. Sau 3 ngày, tình trạng bệnh được cải thiện và Xiao Liang được chuyển sang phòng bệnh thường.

    Lúc này, bác sĩ đã xác định chắc chắn anh bị tiểu đường tuýp 2. Tuy nhiên, một thanh niên mới 21 tuổi, không uống rượu, hút thuốc làm sao lại mắc căn bệnh nguy hiểm này?

    Xiao Liang có sở thích ăn đồ chiên rán và uống nước có ga thay nước lọc.

    Dò hỏi bệnh nhân, bác sĩ mới biết hóa ra Xiao Liang thường uống các loại nước ngọt có ga như Coke, Sprite... thay nước lọc. Ngoài ra cậu chàng cũng thích ăn đồ chiên rán.

    Theo bố mẹ của Xiao Liang, từ hồi còn học cấp 2, Xiao Liang đã có sở thích ăn uống xấu này. Người nhà cũng có góp ý nhưng vì thấy con quá thích nên cũng để mặc.

    Vậy là, thói quen ăn uống không lành mạnh kết hợp với việc thiếu vận động tập thể dục, là nguyên nhân dẫn đến việc Xiao Liang bị siêu trọng và cuối cùng là căn bệnh tiểu đường.

    Minh Khôi(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-21-tuoi-mac-tieu-duong-tuyp-2-vi-uong-thu-nay-thay-nuoc-loc-a285502.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan