+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ suýt vỡ thận vì hát Karaoke quá hăng

    • DSPL
    ĐS&PL Đi hát karaoke cho vui thì chẳng làm sao, nhưng hát đến mức suýt vỡ thận như người phụ nữ dưới đây thì quả thật vô cùng nguy hiểm.

    Đi hát karaoke cho vui thì chẳng làm sao, nhưng hát đến mức suýt vỡ thận như người phụ nữ dưới đây thì quả thật vô cùng nguy hiểm.

    Tai nạn khi đi hát Karaoke

    Cách đây không lâu, bà Xu 55 tuổi, sống ở huyện Thiên Thai, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã đi hát karaoke cùng hội chị em.

    Đang hát Karaoke cao hứng thì bà Xu bị đau nhói ở vùng thắt lưng bên phải.

    Mọi người quậy gần 1 giờ đồng hồ, bà Xu thì hầu như không hề buông tay cầm mic. Đến một bài hát cao trào, khi đang cất giọng lên cao thì bà Xu đột nhiên bị đau nhói thắt lưng bên phải. Bà cảm thấy như có nước chảy ra rồi bắt đầu cơn đau ập tới.

    Nghĩ rằng mình bị mệt mỏi vì vui chơi quá đà nên bà Xu đơn giản chào mọi người rồi ra về nghỉ ngơi.

    Được biết trước đó, bà Xu có sức khỏe tốt, sáng nào cũng đi tập thể dục thẩm mỹ, tối hay đi chơi, hát hò với bạn bè.

    "Tôi nghĩ rằng mình lên giường nằm nghỉ thì sẽ đỡ nhưng eo bên phải càng ngày càng đau, chườm nóng, chườm lạnh hay xoa bóp đều vô ích. Tôi đau đến nỗi mặt trắng bệch, toát mồ hôi lạnh", bà Xu kể.

    Vào khoảng 2h sáng, dưới sự hộ tống của gia đình, bà Xu đã được đưa đến Bệnh viện Nhân dân huyện Thiên Thai để cấp cứu.

    Bác sĩ ngay lập tức kiểm tra và phát hiện bà Xu bị phình động mạch trong thận rất nghiêm trọng, hiện chỗ bị phình đã gần sắp vỡ, cần phải phẫu thuật ngay lập tức.

    Phim chụp chỗ động mạch bị phình của bà Xu trước khi phẫu thuật.

    ... và sau khi phẫu thuật.

    Sau khi đánh giá toàn diện, bệnh viện đã quyết định thực hiện phẫu thuật nội soi thận cho bệnh nhân. Sau ca phẫu thuật, máu đã ngừng chảy, huyết áp bắt đầu tăng và tình trạng bà Xu cuối cùng đã được kiểm soát.

    Phình động mạch là căn bệnh rất nguy hiểm

    Theo các bác sĩ, phình động mạch thận không hiếm gặp, chiếm khoảng 19% bệnh nhân bị phình động mạch nội tạng. Tỷ lệ mắc bệnh của cả nam và nữ gần ngang nhau, khoảng 50% người mắc chứng này ở vào khoảng 50 tuổi. Những người có tiền sử gia đình bị phình mạch, loạn sản mạch máu và lão hóa mạch máu rất dễ mắc bệnh này. Những người trẻ tuổi bị huyết áp cao cũng là nhóm có nguy cơ cao.

    Hướng dẫn y khoa của Mỹ về Điều trị phình động mạch năm 2018 cho hay, trong trường hợp bị vỡ phình động mạch, tốt nhất cần cầm máu trong vòng 90 phút. Tuy vậy, chỉ có chưa tới 50% bệnh nhân sống sót khi chỗ phình bị vỡ.

    Hát giọng cao khá nguy hiểm

    Thật ra, việc hát hò, nhất là lên cao giọng, không phải ai cũng phù hợp, đôi khi còn khá nguy hiểm. Truyền thông đã từng đưa tin nhiều trường hợp đột tử trong khi hát hò quá 'xung' như bà Xu ở trên.

    Bác sĩ Song Deming, giám đốc khoa Tim mạch, Trung tâm lâm sàng y tế công cộng Thượng Hải trực thuộc Đại học Phục Đán, cho biết những người trên 40 tuổi có tiền sử bệnh tim cần phải cố gắng hết sức khi hát giọng cao.

    Lúc này, đường hô hấp ở ngực và cổ họng sẽ trong tình trạng căng thẳng làm nhu cầu oxy của cơ tim tăng lên. Nếu động mạch vành bị tổn thương và không thể làm tăng lượng máu tới cung cấp kịp thời, có thể khiến rối loạn nhịp tim, gây nguy cơ bị tử vong đột ngột.

    Ngoài ra, khi hát, đặc biệt là hát ở những nốt cao, áp lực trong phổi sẽ tăng đột ngột, làm vỡ bóng khí phế nang, gây tràn khí màng phổi.

    Khi bia rượu vào, mọi người thường cổ vũ nhau hát hò ầm ĩ, dễ gây ra biến chứng cho phổi và tim mạch. Vì vậy, khi bạn đột ngột bị đau, khó thở... thì nên cảnh giác bởi có khả năng bạn đã bị vỡ động mạch hay tràn khí màng phổi. Hãy đến ngay bệnh viện để được điều trị kịp thời.

    Minh Khôi(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-suyt-vo-than-vi-hat-karaoke-qua-hang-a285984.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan