+Aa-
    Zalo

    Cảm động chú chó trung thành chết theo chủ qua đời vì ung thư sau 15 phút

    • DSPL
    ĐS&PL Chuyện tưởng như chỉ xảy ra ở những căp vợ chồng cực kì yêu nhau nhưng không ngờ lại giữa một chú chó và ông chủ của mình.

    Chuyện tưởng như chỉ xảy ra ở những căp vợ chồng cực kì yêu nhau nhưng không ngờ lại giữa một chú chó và ông chủ của mình.

    Anh Stuart Hutchison (25 tuổi, ở Alloa, Scotland) bị chẩn đoán có khối u trong não vào tháng 7/2011. Sau nhiều đợt hóa trị, xạ trị và 2 cuộc phẫu thuật, anh được xác nhận khỏi bệnh hoàn toàn. Nhưng không may, một khối ung thư khác lại bị phát hiện trong cổ anh vào năm 2014.

    Dù khối u trong cổ sau đó đã được cắt bỏ thành công, nhưng căn bệnh ung thư quái ác của Stuart lại tái phát vào năm 2018. Thời điểm này, do chỉ còn có thể được hóa trị liều nhẹ, nên Stuart đã dành quãng thời gian còn lại trong năm để hoàn thành nhiều dấu mốc quan trọng trong đời, bao gồm việc kết hôn với mối tình thời thơ ấu của mình rồi dành thời gian ở nhà cùng gia đình và đàn thú cưng.

    Nero là chú chó thân thiết nhất đối với Stuart.

    Để có người bầu bạn, vợ chồng Stuart nuôi tới 3 chú chó, nhưng chú chó giống bull của Pháp tên là Nero vẫn là người bạn thân thiết nhất của anh.

    Mặc dù Stuart đã phẫu thuật và điều trị hóa chất nhưng căn bệnh vẫn tái phát khiến tế bào ung thư đã tấn công vào cột sống và xương chậu. Vì thế, trong những ngày cuối đời, vợ chồng anh đã dọn về sống cùng với mẹ của mình.

    Vào ngày anh qua đời ở nhà mẹ mình, chú chó vẫn đang ở nhà riêng của vợ chồng anh. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau, bố của Stuart về nhà con trai mình và phát hiện Nero bỗng trở nên ốm yếu, liền vội đưa chú chó đến phòng thú y. Dù đã được điều trị và chăm sóc tận tình, song Nero cuối cùng đã không qua khỏi. Chú chó đã qua đời chỉ ngay sau người chủ quá cố của mình có vỏn vẹn 15 phút.

    Nero chết sau ông chủ của mình chỉ 15 phút, lúc được 2 tuổi.

    “Chúng tôi thật sự không biết điều gì đã xảy ra với Nero. Mới vài tiếng trước, nó vẫn còn khỏe mạnh khi được thả ra ngoài vườn,” bà Conaghen cho biết, “Bác sĩ thú y tin rằng Nero đã gặp vấn đề với cột sống, nhưng không ai dám chắc vấn đề thực sự của nó là gì".

    Trước sự mất mát này, Danielle, vợ của Stuart rất đau buồn mất đi cả chồng lẫn thú cưng. Thế nhưng, cô vẫn cố gắng sống mạnh mẽ để vượt qua.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-chu-cho-trung-thanh-chet-theo-chu-qua-doi-vi-ung-thu-sau-15-phut-a290609.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan