+Aa-
    Zalo

    Bí sử hoàng gia châu Âu: Xử tử hoàng hậu vì tội làm "phù thủy"

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi cướp được ngôi hoàng hậu từ Catherine, Anne Boleyn đã không thể ngờ rằng mình sẽ bị nhà vua hành quyết với 19 tội danh trong đó có làm phù thủy.

    Sau khi cướp được ngôi hoàng hậu từ Catherine, Anne Boleyn đã không thể ngờ rằng mình sẽ bị nhà vua hành quyết với 19 tội danh trong đó có làm phù thủy.

    Hoàng hậu Anne Boleyn (1501-1536)

    Hoàng hậu Anne Boleyn (1501-1536) là vợ thứ 2 của vua Henry VIII của Anh và là mẹ của nữ hoàng Elizabeth I. Cuộc đời của Anne Boleyn là một thiên tiểu thuyết bởi nhan sắc huyền thoại của bà cũng như cuộc đời khi ở đỉnh cao của danh vọng và tình yêu, lúc phải bước lên đoạn đầu đài, bị chặt đầu vì tội ngoại tình và phù thủy.

    Là con gái Bá tước Thomas Boleyn, Anne có xuất thân cao quý. Dưới sự giật dây của cha mình, chị gái của Anne là Mary Boleyn đã trở thành tình nhân của vua Henry VIII. Tuy nhiên, sau khi gặp cô em Anne, nhà vua đã bị mê hoặc trước nhan sắc lộng lẫy của người đẹp.

    Từ năm 1525, vua Henry VIII bắt đầu say mê Anne và tìm cách theo đuổi bà. Khôn ngoan hơn chị gái, Anne dứt khoát không nhận làm người tình của đức vua. Nếu muốn có nàng, nhà vua phải cưới và phong nàng làm hoàng hậu.

    Lúc đó, vua Henry VIII đã có vợ là hoàng hậu Catherine xứ Aragon. Để cưới được Anne, nhà vua vận động cho cuộc ly hôn của mình với hoàng hậu Catherine xứ Aragon, lấy lý do bà không sinh được con trai kế vị, nhưng giáo hoàng kiên quyết từ chối.

    Henry bèn cách chức Hồng y nước Anh, bổ nhiệm Hồng y mới và người này đã hủy hôn thú cho nhà vua. Bị Vatican rút phép thông công, Henry VIII phản ứng lại bằng cách tuyên bố tách giáo hội Anh ra khỏi giáo hội công giáo La Mã, và đức vua sẽ là người đứng đầu Anh giáo.

    Để lấy được Anne Boleyn làm hoàng hậu, vua Henry VIII đã chống lại cả giáo hội La Mã.

    Ngày 25/1/1533, vua Henry VIII đã làm đám cưới với Anne và phong nàng làm hoàng hậu.

    Trở thành hoàng hậu nhờ tình yêu say đắm của Henry, Anne sống trong sự xa hoa cực điểm với 250 người hầu riêng và 60 viên chức phục vụ chuyện giao tế. Nàng vung tiền để đặt mua những món hàng đắt giá từ khắp nơi trên thế giới, từ giường tủ, kiệu hoa đến xiêm y, trang sức.

    Sau khi kết hôn, cuộc sống của Hoàng hậu Anne Boleyn ngập trong vàng son nhờ sự say đắm của nhà vua.

    Ngày 7/9 cùng năm, bà hạ sinh một con gái, mà tương lai chính là nữ hoàng Elizabeth I. Điều này khiến vua Henry rất thất vọng vì ông mong mỏi một đứa con trai để kế thừa. Dẫu vậy, vua vẫn yêu thương Elizabeth và hi vọng tiếp vào Anne.

    Nhưng sau 2 lần sinh non và sẩy thai, tất cả đều là con trai, Henry VIII dần chán nản với Anne Boleyn và bắt đầu ve vãn Jane Seymour, một người họ hàng xa của Anne và khi ấy đang là nữ thị tùng trong đoàn tháp tùng bà.

    Việc không thể sinh con trai khiến nhà vua rất thất vọng về hoàng hậu của mình.

    Có thể nói tình yêu của Henry với Anne tuy vô cùng mãnh liệt nhưng chẳng mấy chốc đã lụi tàn. Có thể vì nàng không sinh được con trai, cũng có thể vì Henry là ông vua cả thèm chóng chán, đã phải lòng mỹ nhân khác. Chỉ biết rằng sau vài năm hương lửa, vị quân vương ấy bắt đầu tìm cớ để loại bỏ Anne và cưới tình nhân mới, người thứ ba trong số 6 người vợ của ông.

    Tháp London, dành cho các tù nhân hoàng gia có địa vị cao của Anh thời xưa.

    Nhằm loại bỏ hoàng hậu Anne Boleyn, Henry VIII buộc tội bà mưu phản, ngoại tình, loạn luân và làm phù thủy, rồi tống giam bà vào Tháp London. Hàng loạt người đàn ông bị bắt, bị tra tấn bắt nhận tội thông dâm với hoàng hậu, bao gồm thầy giáo dạy nhạc của nàng, hai nhà quý tộc, và đặc biệt là một người em ruột của chính Anne là George Boleyn.

    Một phiên tòa được mở ra, hoàng hậu bị khép tội chết với 19 tội danh. Án được thi hành vào sáng ngày 19/5/1936, 3 năm sau khi nàng trở thành hoàng hậu.

    Hoàng hậu Anne Boleyn bị hành hình chặt đầu ngày 19/5/1936.

    Người ta kể rằng, hoàng hậu nước Anh đã bình thản bước lên đoạn đầu đài, thậm chí còn nói với đao phủ: “Anh sẽ không gặp khó khăn đâu vì ta có cái cổ rất mảnh”. Và nàng nhắc đi nhắc lại: “Ta sẽ là một hoàng hậu không đầu”. Thi hài Anne xấu số sau đó được táng sơ sài trong một chiếc hòm đựng cung tên.

    Cho đến hiện tại, Anne Boleyn được xem là một trong những hoàng hậu có ảnh hưởng nhất Lịch sử nước Anh. Nhiều tác phẩm văn học, sân khấu và điện ảnh đã được sáng tác và dàn dựng về cuộc đời của bà.

    Những câu chuyện ly kỳ về hồn ma không đầu của hoàng hậu hay xuất hiện là lâu đài Blickling Hall, nơi bà sống thời thơ ấu đã kéo dài trong suốt mấy trăm năm.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-su-hoang-gia-chau-au-xu-tu-hoang-hau-vi-toi-lam-phu-thuy-a298786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan