Thêm tên lửa Iran bắn hạ máy bay không người lái?


Thứ 6, 08/11/2019 | 14:54


Cùng sự kiện

Truyền thông Iran đưa tin, một máy bay không người lái không rõ quân sự hay dân sự vừa bị quân đội nước này bắn hạ tại thành phố cảng Mahshahr.

Truyền thông Iran đưa tin, một máy bay không người lái không rõ quân sự hay dân sự vừa bị quân đội nước này bắn hạ tại thành phố cảng Mahshahr.

Một website bán chính thức của Iran hôm 8/11 cho hay Tehran đã bắn hạ một máy bay không người lái tại thành phố cảng Mahshahr ở phía nam nước này, song không cho biết cụ thể về vụ việc.

Trang website bán chính thức Iran Front Page (IFP) hôm 8/11 đã cho hay quân đội nước này đã bắn hạ một máy bay không người lái trên không phận thành phố cảng Mahshahr ở phía Nam, song không cho biết cụ thể về vụ việc.

Máy bay không người lái của quân đội Mỹ. Ảnh: Getty

Hãng tin bán chính thức Tasnim thông báo :"Quân đội Iran bắn hạ một máy bay không người lái tại thành phố cảng Mahshaha". Trang mạng này không nêu rõ đây là máy bay không người lái quân sự hay dân sự.

Các hãng thông tấn khác của Iran như ISNA và YJC chỉ nói rằng quân đội Iran đã bắn hạ "một vật thể bay không xác định". Kênh truyền hình al-Alam TV cho hay cư dân tại thành phố Imam Khomeini đã nghe thấy âm thanh tên lửa phóng lên vào sáng 8/11".

Tuy nhiên, hiện chưa có quan chức nhà nước nào của Iran đứng ra xác nhận tính chân thực của thông tin trên.

Quan hệ giữa Mỹ và Iran đã xấu đi kể từ năm ngoái khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 giữa Tehran và nhóm P5+1 (Anh, Pháp, Nga, Mỹ, Trung Quốc và Đức), tái áp đặt trừng phạt với đất nước Trung Đông.

Tháng 6/2019, dư luận thế giới đã xôn xao khi Iran đã bắn hạ một máy bay do thám không người lái của Mỹ mà Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran nói là đã xâm phạm không phận phía nam Iran. Còn về phía mình, Washington lại khẳng định máy bay của họ đã bị Iran bắn hạ khi đang bay trong không phận quốc tế phía trên eo biển Hormuz ở Vùng Vịnh.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-ten-lua-iran-ban-ha-may-bay-khong-nguoi-lai-a300134.html