Xót thương bé gái sơ sinh bị bỏ lại trước cổng chùa trong đêm đông giá rét


Chủ nhật, 22/12/2019 | 07:31


Cùng sự kiện

Người dân đi đường lúc sáng sớm phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Quảng Ninh.

Người dân đi đường lúc sáng sớm phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa ở Quảng Ninh.

Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 22/12, UBND phường Nam Hòa, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) phát đi thông báo tìm thân nhân của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa.

Sáng sớm ngày 21/12, người dân phát hiện một bé gái sơ sinh bị bở lại tại khu vực chùa Giữa Đồng ở phường Nam Hòa.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa. Ảnh: Quảng Ninh 24/7

Theo Gia đình và Xã hội, là người phát hiện cháu bé, bà Nguyễn Thị Sê (phật tử giúp chùa), trú tại khu 6, phường Nam Hòa kể, khoảng 4h30 sáng nay bà dậy muộn hơn mọi ngày để nấu cơm cho các cháu tại chùa. Khi đi xuống đến cửa Quan âm Bồ tát tầng 1 bất ngờ nghe thấy tiếng khóc trẻ nhỏ. Thời điểm này, trụ trì chùa dậy đi thể dục và 2 người tiến hành tìm kiếm.

"Cháu bé được đặt trong chiếc làn cũ, trong làn có 2 hộp sữa nguyên, 1 hộp sữa đang ăn dở, cùng quần áo trẻ sơ sinh, bỉm và không có bất kỳ thông tin hay địa chỉ cháu nhỏ để lại. Sau đó, tôi bế cháu vào chùa sưởi ấm và thông báo cho Công an phường cùng chính quyền sở tại.

Sáng nay, công an phường cùng cơ quan chức năng xuống chùa để xem xét, kiểm tra và lập biên bản. Tiếp đó, cháu bé được Trạm y tế phường thăm khám sức khỏe. Qua kiểm tra, bé gái được xác định khoảng hơn 1 tháng tuổi, nặng 4,8kg, sức khỏe ổn định và chính quyền nhờ nhà chùa nuôi giúp trong quá trình tìm người thân", bà Sê cho biết.

Ông Vũ Văn Đường, Chủ tịch UBND xã Nam Hòa, cho biết sau khi năm thông tin, cán bộ địa phương đã đến hiện trường ghi nhận tình hình và báo cáo UBND thị xã Quảng Yên.

“Trước mắt phường đã ra thông báo tìm kiếm người thân của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Sau 7 ngày từ ngày ra thông báo mà không ai đến nhận, phường sẽ phối hợp cùng các phòng ban của thị xã Quảng Yên làm thủ tục bàn giao bé cho Trung tâm chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em”, ông Đường cho biết.

Hiện bé gái sơ sinh đã được phường giao cho một người dân chăm nom. Được biết, hiện tại chùa Giữa Đồng đang nuôi 11 cháu nhỏ bị bỏ rơi từ 10 năm nay.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-thuong-be-gai-so-sinh-bi-bo-lai-truoc-cong-chua-trong-dem-dong-gia-ret-a305512.html