Để phòng dịch bệnh, nhà hàng ở Hồng Kông đặt tấm ngăn trên bàn ăn


Thứ 4, 12/02/2020 | 23:27


"Ưu tiên của chúng tôi là phòng chống dịch bệnh" - ông Wong Kit-lun, chủ tịch của LH Group nói về những tấm che có thể cuộn lên/xuống trên bàn của thực khách.

"Ưu tiên của chúng tôi là phòng chống dịch bệnh", ông Wong Kit-lun, chủ tịch của LH Group (một trong những chuỗi nhà hàng lớn nhất của Hong Kong) cho biết. 

Đó là giải pháp mà nhiều nhà hàng, quán trà ở Hồng Kông đang áp dụng hiện nay sau khi xảy ra việc 9 người bị nhiễm Covid-19 sau bữa ăn lẩu tại nhà hàng. Vụ việc đang gây tổn thất nghiêm trọng cho lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, ẩm thực tại Hồng Kông hiện nay.

Lo sợ nhiễm Covid-19, nhiều nhà hàng Hong Kong đặt tấm chắn trên bàn ăn cho khách. Ảnh: SCMP

Nỗi lo sợ bị lây bệnh khi đi ăn ngoài, nhất là với những món ăn mọi người dùng chung, gia tăng nhất là khi các bác sĩ khuyến cáo người dân nên tránh các cuộc tụ họp xã hội hoàn toàn, đặc biệt là ăn uống theo nhóm.

Tiến sĩ Joseph Tsang Kay-yan, một chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm đã khuyến cáo mọi người: “Nếu mọi người chọn ăn cùng nhau, họ nên giữ khoảng cách, không ngồi đối diện nhau và thậm chí tránh nói chuyện”.

Ông Hoàng Gia Hòa, Chủ tịch Liên đoàn nhà hàng và thương mại liên quan Hồng Kông cho biết ngành kinh doanh lẩu đã suy giảm hơn 50% từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

“Mùa đông thường là mùa kinh doanh nở rộ nhất nhưng do dịch bùng phát nên các nhà hàng thiệt hại rất nhiều. Tin tức về các vụ nhiễm vì ăn lẩu sẽ khiến tình hình tệ hơn”, ông Hoàng nói.

Nhà hàng 616 Beef Hotpot ở Hoàng Phố sụt doanh số đến 90% trong khi nhiều cửa hàng, quán ăn khác cho nhân viên nghỉ không lương, thương lượng với chủ mặt bằng để giảm giá thuê.

Theo AFP, cổ phiếu của chuỗi nhà hàng lẩu Xiabu Xiabu giảm 7,1% sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 10.2 sau khi tin tức về gia đình ăn lẩu bị nhiễm. Cổ phiếu của Haidilao cũng giảm 4,8% trong khi Yihai International (sản xuất gia vị và nước sốt cho lẩu) giảm 2,7%.

Số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận tại Hồng Kông tăng lên 49 vào sáng 12/2, trong khi tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc đại lục - nơi có phần lớn các trường hợp nhiễm bệnh - là hơn 43.100. Hơn 1.000 người đã chết trên toàn thế giới vì Covid-19.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-phong-dich-benh-nha-hang-o-hong-kong-dat-tam-ngan-tren-ban-an-a311363.html