+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Hủy các cuộc thi tài năng phòng dịch Covid-19

    ĐS&PL Các cuộc thi dành cho học sinh trong tháng 4 tại TP.HCM gồm: Olympic, Tài năng Robot TP.HCM và Olympic truyền thống 30/4, sẽ bị hủy vì dịch Covid-19.

    Các cuộc thi dành cho học sinh trong tháng 4 tại TP.HCM gồm: Olympic, Tài năng Robot TP.HCM và Olympic truyền thống 30/4, sẽ bị hủy vì dịch Covid-19.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 25/2, sở GD&ĐT TP.HCM đã gửi thông báo đến các sở GD&ĐT cùng trường THPT tại TP.HCM cũng như một số tỉnh, thành liên quan.

    Theo đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sở GD&ĐT TP.HCM không tổ chức cuộc thi Olympic tháng 4 TP.HCM mở rộng, Tài năng Robot TP.HCM lần 8 và Olympic truyền thống 30/4 lần 26 trong năm 2020. Các cuộc thi này sẽ được tổ chức vào năm tiếp theo.

    Thông báo của Sở GD&ĐT TP.HCM. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Tuổi trẻ dẫn lời một lãnh đạo sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, cả 3 kỳ thi trên đều là những sân chơi quy tụ rất đông học sinh không chỉ ở TP.HCM mà còn có học sinh thuộc các tỉnh, thành phía Nam đến tham gia. Trong khi đó, khuyến cáo của ngành y tế là không nên tổ chức những hoạt động tập trung đông người trong giai đoạn này để phòng tránh dịch Covid-19.

    Vì vậy, dù biết sẽ có nhiều học sinh, giáo viên thất vọng khi nghe tin này nhưng Sở GD&ĐT TP đành phải hủy các cuộc thi để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

    Được biết, cuộc thi Olympic tháng 4 TP.HCM mở rộng dành cho học sinh giỏi không chuyên bậc THCS, THPT ở tất cả các môn học. Hằng năm có khoảng 12.000-13.000 học sinh dự thi.

    Cuộc thi Truyền thống 30/4 dành cho học sinh giỏi các trường, lớp chuyên bậc THPT, hằng năm có từ 2.000-3.000 học sinh tham gia...

    Trước đó, ngày 14/2, UBND thành phố TP.HCM họp và đồng ý với đề xuất của sở GD&ĐT, cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-huy-cac-cuoc-thi-tai-nang-phong-dich-covid-19-a313010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan