+Aa-
    Zalo

    Vừa họp báo xong, Thứ trưởng bộ Y tế Iran bị phát hiện lây nhiễm virus corona

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin Thứ trưởng bộ Y tế Iran dương tính với virus corona, đã được người phát ngôn bộ này xác nhận với báo chí truyền thông.

    Thông tin Thứ trưởng bộ Y tế Iran dương tính với virus corona, đã được người phát ngôn bộ này xác nhận với báo chí truyền thông.

    Thứ trưởng Y tế Iran Iraj Harirchi. Ảnh: Tehrantimes

    "Kết quả xét nghiệm virus corona của ông Harirchi, Thứ trưởng Y tế ở tiền tuyến chiến đấu với dịch, là dương tính", Alireza Vahabzadeh, cố vấn truyền thông của bộ, viết trên Twitter.

    Phát ngôn viên bộ Y tế Iran Ali Rabiei cho hay ông Harirchi thỉnh thoảng ho và dường như đổ mồ hôi trong cuộc họp báo hôm 24/2. Tại cuộc họp báo đó, ông Harirchi phủ nhận thông tin của một nghị sĩ rằng đã có 50 người chết vì Covid-19 tại TP. Qom và nói ông sẽ từ chức nếu con số tử vong đó có thật.

    Bộ Y tế Iran ngày 25/2 đã kêu gọi người dân ở trong nhà, giữa lúc số người chết vì virus corona tăng lên đến 16, trong tổng số 95 ca nhiễm.

    "Trong số những người thuộc diện tình nghi, 35 người được xác nhận (dương tính) và 2 người tử vong vì virus corona", người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour nói trên truyền hình nhà nước.

    Tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới tại Iran đã tăng lên đến 95, với 16 trường hợp tử vong - cao nhất bên ngoài Trung Quốc. "Sẽ an toàn hơn nếu mọi người ở trong nhà", ông Jahanpour nói.

    Iran đã chạy đua khống chế dịch bệnh từ hôm 18/2, khi nước này công bố 2 ca tử vong tại Qom, trung tâm học tập và hành hương Hồi giáo thu hút rất nhiều tín đồ từ khắp nơi trên thế giới.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-hop-bao-xong-thu-truong-bo-y-te-iran-bi-phat-hien-lay-nhiem-virus-corona-a313014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan