+Aa-
    Zalo

    5 người ở Cần Thơ tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 76 âm tính với Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xét nghiệm của 5 nhân viên khách sạn ở Cần Thơ tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 76 cho thấy kết quả âm tính với Covid-19.

    Xét nghiệm của 5 nhân viên khách sạn ở Cần Thơ tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 76 cho thấy kết quả âm tính với Covid-19.

    Khách sạn tại Cần Thơ nơi hành khách là bệnh nhân COVID-19 lưu trú - Ảnh: Tuổi trẻ.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, tối 19/3, ông Cao Minh Chu, Giám đốc sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết kết quả xét nghiệm 5 nhân viên khách sạn ở quận Ninh Kiều, đều âm tính sau khi có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 76.

    “Sức khỏe các nhân viên này bình thường”, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Cần Thơ nói.

    Đây là 5 nhân viên khách sạn trên đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều đã tiếp xúc với du khách người Pháp, sau này xác định là bệnh nhân thứ 76 đã đến thuê phòng lưu trú vào đêm 10/3.

    Ông Nguyễn Quang Thông - giám đốc CDC TP.Cần Thơ - cho Tuổi trẻ biết liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 76, ngành y tế đã điều tra dịch tễ, những trường hợp tiếp xúc gần và gián tiếp, khoanh vùng toàn bộ.

    Theo đó, ngay khi nhận được thông tin từ bộ Y tế, bệnh nhân số 76 (52 tuổi) đi chuyến bay TK 162 ngày 10/3, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Trong thời gian từ ngày 10 đến 16/3, bệnh nhân đã đi từ TP.HCM đến Cần Thơ, Hội An và Huế, sau đó đến Ninh Bình. Ngành chức năng Cần Thơ đã ngay lập tức xác minh người này đã ở một khách sạn trên đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều tổ chức khoanh vùng và thực hiện các biện pháp phòng dịch.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nguoi-o-can-tho-tiep-xuc-gan-voi-benh-nhan-thu-76-am-tinh-voi-covid-19-a316059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan