Giám đốc sở Tài chính Quảng Nam: Xin nghỉ hưu sớm theo đề nghị của cấp trên


Thứ 7, 27/06/2020 | 11:36


Ông Phan Văn Chín cho biết, ông gửi đơn xin nghỉ hưu sớm là do không tái cử, nên làm theo đề nghị của ban thường vụ Tỉnh ủy.

Ông Phan Văn Chín cho biết, ông gửi đơn xin nghỉ hưu sớm là do không tái cử, nên làm theo đề nghị của ban thường vụ Tỉnh ủy.

Vietnamnet đưa tin, chiều 26/6, lãnh đạo ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam xác nhận, trong số các cán bộ, lãnh đạo viết đơn xin nghỉ đợt này có ông Phan Văn Chín, 59 tuổi, giám đốc sở Tài chính.

Ông Phan Văn Chín, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính Quảng Nam. Ảnh: Vnespress

"Ngoài ông Chín còn có nhiều cán bộ trong ban Thường vụ Tỉnh ủy, tỉnh ủy viên xin nghỉ để sắp xếp, bố trí nhân sự cho Đại hội Đảng bộ tỉnh dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới" - lời vị lãnh đạo.

Ông Phan Văn Chín viết đơn xin nghỉ không liên quan gì đến kết quả thanh tra việc mua sắm máy xét nghiệm vừa công bố hôm 24/6.

Đến ngày 27/6, ông Phan Văn Chín cũng cho Vnexpress hay, ông "xin nghỉ việc là để tạo thuận lợi trong quá trình chuẩn bị nhân sự đại hội đảng bộ tỉnh thời gian tới (ông Chín là tỉnh uỷ viên và không đủ tuổi tái cử), kịp thời giải quyết chế độ, chính sách liên quan".

Theo ông, hôm 17/6 Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam ra công văn đề nghị những người nào không tái cử ban chấp hành đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ tới thì viết đơn xin nghỉ hưu, nghỉ việc, hoặc nếu thời gian đến khi nghỉ hưu còn dài sẽ được sắp xếp công việc mới theo nguyện vọng.

"Tôi dự định đến tuổi thì về hưu nhưng Tỉnh ủy có văn bản trên nên đã viết đơn xin nghỉ sớm", ông Chín nói và phủ nhận việc ông xin nghỉ hưu sớm 7 tháng vì liên quan đến vi phạm trong mua sắm hệ thống Realtime PCR tự động tại Quảng Nam.

"Dư luận cho rằng tôi xin nghỉ vì vụ việc trên là không đúng. Tôi gửi đơn xin nghỉ vào ngày 22/6, bản kết luận thanh tra được công bố ngày 24/6 nhưng chưa gửi cho tôi", ông Chính nói thêm.

Trước đó, ngày 24/6, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã công bố kết quả thanh đột xuất việc thực hiện gói thầu mua sắm Hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động trị giá 7,23 tỷ đồng tại sở Y tế và sở Tài chính tỉnh Quảng Nam.

Gói thầu mua sắm hệ thống xét nghiệm Real-time PCR tự động giá 7,23 tỷ đồng bị thanh tra tỉnh Quảng Nam phát hiện sai phạm. Ảnh: Vietnamnet

Thanh tra đã chỉ ra vi phạm và đề nghị kiểm điểm trách nhiệm hàng loạt cán bộ, trong đó có ông Phan Văn Chín.

Cụ thể, kết quả thanh tra xác định có vi phạm trong quá trình xây dựng giá, thẩm định giá gói thầu mua sắm hệ thống xét nghiệm Covid-19, tại sở Y tế và sở Tài chính, dẫn đến việc tổ chức thực hiện gói thầu chưa đúng các thủ tục.

Trong 3 bảng báo giá của 3 công ty để sở Y tế đề xuất và sở Tài chính thẩm định làm căn cứ xác định dự toán giá gói thầu thì có 2 bảng báo giá của 2 Công ty không đúng quy định, vi phạm luật Đấu thầu.

Trước vi phạm trên, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định hủy gói thầu.

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị UBND tỉnh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm theo quy định pháp luật về cán bộ, công chức đối với GĐ sở Y tế, GĐ sở Tài chính, Phó GĐ sở Tài chính có liên quan theo quy định.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-tai-chinh-quang-nam-xin-nghi-huu-som-theo-de-nghi-cua-cap-tren-a328826.html