+Aa-
    Zalo

    Công nương Diana và câu chuyện tình tay ba khiến nhiều người tiếc nuối

    • DSPL
    ĐS&PL 19 tuổi đã kết hôn cùng thái tử Charles với bao nhiêu mộng tưởng hạnh phúc, có lẽ Công nương Diana không biết mình sẽ phải chịu đựng một cuộc hôn nhân bất hạnh thế nào.

    19 tuổi đã kết hôn cùng thái tử Charles với bao nhiêu mộng tưởng hạnh phúc, có lẽ Công nương Diana không biết mình sẽ phải chịu đựng một cuộc hôn nhân bất hạnh thế nào.


    Cố công nương Diana.

    Chuyện tình tay ba đầy ngang trái giữa Công nương Diana với Thái tử Charles và bà Camilla đã trở thành chủ đề gây ra nhiều tranh cãi và ý kiến trái chiều trong suốt vài chục năm và có lẽ sẽ còn tiếp tục được bàn luận lâu nữa.

    Những chi tiết, câu chuyện xung quanh 3 người luôn thu hút sự quan tâm của dư luận. Là nạn nhân chính của bi kịch hôn nhân này, Công nương Diana đã chiếm trọn sự đồng tình và ủng hộ của dư luận.

    Vụ ngoại tình giữa Thái tử Charles với người yêu cũ Camilla từ năm 1986 đã khiến Diana ghen tuông đến gần như mất lý trí. Tình cảm vợ chồng không hòa hợp dẫn đến ly hôn khiến tính tình cố Công nương biến đổi rõ ràng.

    Trong quyển sách mang tên Prince Charles: The Man who will be King, tác giả Howard Hodgson đã hé lộ một sự thật khiến người ta không khỏi vừa thương vừa giận Diana. Bị cơn ghen tuông thiêu đốt đến tuyệt vọng, bà mắc chứng hoang tưởng và tự biến bản thân thành nguồn cơn tạo áp lực lên tinh thần người khác, cụ thể là tình địch Camilla.

    "Cuối thập niên 80, Công nương Diana gần như biến thành một người khác. Bà thường xuyên gọi điện cho Camilla Parker Bowles lúc nửa đêm và thì thầm: "Tôi đã phái người đến giết cô. Hắn đang ở ngoài vườn đấy. Nhìn ra cửa sổ xem, đã thấy bóng ai lướt qua chưa nào?'", Hodgson viết.

    Hình ảnh trong sáng của Diana hồi mới kết hôn với Thái tử Charles.

    "Camilla biết rõ Diana là người bên kia đầu dây, song bà cũng biết Công nương sẽ không thừa nhận. Thế nhưng, với một người phụ nữ sống một mình trong căn nhà rộng lớn giữa đồng không mông quạnh, cuộc gọi lúc nửa đêm ấy quả thật chẳng dễ chịu chút nào", ông tiếp tục.

    Hodgson cho biết bà Camilla không phải là người duy nhất phải chịu đựng những cuộc gọi đe dọa của Công nương Diana. Và dù cố Công nương không bao giờ để lại danh tính, song những người từng nhận thông điệp dọa dẫm ấy biết rõ mọi chuyện là do bà sắp đặt.

    Diana đã nỗ lực đối đầu trực diện với tình địch để cứu vãn hôn nhân của mình cùng Thái tử Charles, nhưng mọi thứ không diễn ra theo cách bà hằng chờ mong. Cựu thư ký riêng của bà, ông Patrick Jephson, thường xuyên phải nhận những tin nhắn kỳ quặc như: "Chúng tôi biết rõ anh đang ở đâu, và vợ anh cũng thế. Tôi biết anh không tận tâm và trung thành với tôi".

    Hodgson bổ sung rằng dù biết tin nhắn đó do chính Công nương gửi đến, nhưng không một nhân viên nào dám đề cập chuyện này trước mặt Diana vì sợ bà sẽ nổi giận nơi đông người hoặc sa thải họ. Tuy vậy, bà vẫn tỏ ra khó chịu và ghen tị với bảo mẫu Alexandra Legge-Bourke (hay còn gọi là Tiggy), người phụ trách chăm sóc Harry và William không lâu sau khi hai người ly hôn.

    "Công nương Diana đã chĩa mũi dùi vào Tiggy Legge-Bourke, bởi bà tin rằng cô là người phụ nữ thứ ba của Thái tử Charles và rất có thể sẽ trở thành vợ ông trong tương lai thay vì Camilla. Suy nghĩ này khiến tâm lý của Diana càng thêm suy sụp, bởi Harry và William có vẻ rất thích quấn quýt bên Tiggy, khiến người mẹ ruột như bà ghen tị điên cuồng", ông viết.

    Charles và Camilla hồi còn hẹn hò.

    Sau này, chính bản thân Công nương Diana đã tiết lộ bà từng đối chất với bạn gái cũ của chồng và yêu cầu Camilla hãy để cho gia đình mình được yên. Công nương xứ Wales khẳng định từng nói với bà Camilla rằng: "Tôi biết chuyện gì đang xảy ra giữa cô và Charles và tôi chỉ muốn nói cho cô biết thế thôi".

    Bà Camilla lúc này đáp rằng: "Cô đã có những gì mình muốn. Cô cũng đã được tất cả đàn ông trên thế giới này yêu quý, lại còn có hai đứa con xinh xắn, cô còn muốn gì nữa?".


    Công nương Diana thẳng thắn đáp trả: "Tôi muốn chồng tôi".

    Tuy vậy, bà Camilla và Thái tử Charles vẫn không chấm dứt quan hệ. Trong cuộc phỏng vấn gây chấn động Panorama với BBC năm 1995, công nương Anh đã thừa nhận chuyện ngoại tình của Thái tử Charles rằng: "Luôn có tới ba người trong cuộc hôn nhân này, vì thế nó hơi chật chội".

    Lật lại quá khứ, tại một sự kiện gây quỹ của Vanity Fair, ngày 29/6/1994, Thái tử Charles đã thú nhận trước công chúng, ông đang có quan hệ ngoài luồng với nữ Công tước Camilla và muốn cho người phụ nữ này một danh phận. Lúc này, vợ chồng Thái tử đang ly thân. 4 năm sau khi tuyên bố ly thân, Thái tử và Công nương Diana quyết định "đường ai nấy đi".

    Bà ly hôn cùng Thái tử Charles vào năm 1996.

    Sau tất cả, Diana tự hồi sinh cuộc sống của chính mình. Vượt qua những đau khổ, giấu đi những nỗi thất vọng, thậm chí, Công nương còn tự điều trị cho bản thân bằng sự kiên cường của ý chí. Người ta nhìn thấy vị Công nương xuất hiện rạng rỡ tại các sự kiện, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện bằng cả trái tim mình.

    Sau ly hôn, hình ảnh của công nương được nhiều người ngưỡng mộ.

    Năm 1997, cả nước Anh bàng hoàng, thương xót với thông tin Công nương Diana qua đời. Câu chuyện về cuộc đời Công nương xinh đẹp, bạc mệnh luôn được người dân quan tâm. Những góc khuất về cuộc hôn nhân không hạnh phúc của gia đình Hoàng gia cũng liên tục được truyền thông khơi gợi.

    Thái tử Charles và bà Camilla cuối cùng cũng đến bên nhau sau hàng chục năm sóng gió.

    Trong khi đó, vượt qua một thời gian đầy thử thách, vào năm 2005, Thái tử Charles kết hôn với bà Camilla. Sau 15 năm ở bên nhau, dù chưa hoàn toàn được công chúng chấp nhận song Thái tử Charles và bà Camilla luôn đồng hành cùng nhau, chia sẻ niềm vui nỗi buồn và làm tròn bổn phận, trách nhiệm của một thành viên hoàng gia.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-nuong-diana-va-cau-chuyen-tinh-tay-ba-khien-nhieu-nguoi-tiec-nuoi-a330780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan