+Aa-
    Zalo

    Bị bôi nhọ, Bkav nộp đơn khởi kiện một số đơn vị truyền thông

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện truyền thông của Bkav xác nhận công ty này đã nộp đơn kiện những đơn vị có hành vi bôi nhọ Bkav và các sản phẩm của Bkav nhưng từ chối cho biết thêm thông tin.

    Đại diện truyền thông của Bkav xác nhận công ty này đã nộp đơn kiện những đơn vị có hành vi bôi nhọ Bkav và các sản phẩm của Bkav nhưng từ chối cho biết thêm thông tin.

    Sáng 15/7, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav cho biết công ty đã nộp đơn khởi kiện những đơn vị có hành vi bôi nhọ Bkav và các sản phẩm của Bkav.

    Cụ thể, ông Quảng trích dẫn một bài viết gần đây nói về phát ngôn của ông liên quan đến Qualcomm, và cho rằng phát ngôn này đã bị cắt bớt, trở nên không đúng sự thật.

    "Giật title như này là cắt cúp, làm sai bản chất nội dung, cố ý bóp méo sự thật", người đứng đầu Bkav cho biết.

    Trên trang cá nhân, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết một số bài viết, group mạng xã hội đăng tải những bài viết sai bản chất nội dung. Ảnh chụp màn hình

    Trước đó 2 ngày, ông Quảng chia sẻ tấm hình chụp trong buổi ra mắt văn phòng Qualcomm tại Việt Nam. CEO Bkav cho biết đội ngũ kỹ sư, quản lý của Qualcomm Việt Nam hoàn toàn là người Việt, và những kỹ sư đầu tiên ở đây là do Bkav đào tạo.

    "Có thể nói không có Qualcomm thì không có Bphone và không có Bphone thì không có Qualcomm Việt Nam lớn mạnh như ngày hôm nay", ông Quảng cho rằng câu nói này của mình đã bị cắt bớt, làm sai nghĩa.

    Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện truyền thông của Bkav xác nhận công ty này đã nộp đơn kiện, nhưng từ chối cho biết thêm thông tin.

    "Chúng tôi chưa thể nói rõ hơn chi tiết về vụ kiện. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm", đại diện của Bkav cho biết.

    Vào cuối tháng 6, ông Quảng cũng chia sẻ Bphone, sản phẩm đình đám nhất của Bkav bị "đánh thậm tệ và dai dẳng". CEO Bkav cho rằng nhiều "trò bẩn" đã được tung ra để "đánh" Bphone. Ông Quảng cho rằng đây là hành vi cạnh tranh của các đối thủ nước ngoài.

    "Tôi cũng biết nhiều bạn 'ném đá' là theo phong trào, bị ảnh hưởng bởi những thông tin đã bị bóp méo, sai sự thật mà đối thủ tạo ra", ông Nguyễn Tử Quảng chia sẻ. Ông cũng cho biết cá nhân mình nhận nhiều lời xúc phạm thậm tệ.

    Chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng. 

    Thế hệ Bphone gần nhất được Bkav giới thiệu là Bphone B86 và Bphone B86s vào đầu tháng 5. Sau gần 1 tháng, CEO Bkav cho biết B86s đã hết hàng, số lượng máy bán ra gấp đôi cùng kỳ. Tuy nhiên, Bkav không công bố cụ thể số lượng máy đã bán ra.

    Sau khi bộ đôi Bphone B86 và B86s ra mắt, máy đã nhận được nhiều phản hồi về chất lượng, độ ổn định. Một số bài đánh giá đăng tải trên YouTube cho rằng Bphone chưa ổn định, đặc biệt là ở phần mềm, tốc độ chụp ảnh và chất lượng cũng chưa được như mong đợi.

    Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, luật sư Nguyễn Đức Hùng, Phó giám đốc Công ty Luật TNHH TGS, cho biết hiện nay, việc tung tin giả, sai sự thật nhằm “bôi nhọ” thông tin sản phẩm, uy tín của doanh nghiệp đang là vấn nạn khiến nhiều doanh nghiệp lao đao. Đây có thể là những hành vi mang tính chất “chơi xấu”, cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm các quy định của pháp luật.

    Đề cập đến câu chuyện của Bkav, ông Nguyễn Đức Hùng, cũng là thành viên Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, cho rằng nếu Bkav phát hiện ra các hành vi xuyên tạc, vu khống, thông tin không đúng sự thật, có tính chất “bôi nhọ” sản phẩm và uy tín của doanh nghiệp thì có quyền làm đơn trình báo đến cơ quan công an và các cơ quan có thẩm quyền khác hoặc khởi kiện ra tòa án, để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp cho mình theo đúng quy định của pháp luật.

    “Trên thực tế, việc xác định chủ thể và hành vi vi phạm trên không gian mạng cũng sẽ có những khó khăn nhất định như: các đối tượng sử dụng nick ảo, ẩn danh, hoặc ở nước ngoài... Tuy nhiên, pháp luật Việt Nam hiện hành đã có đầy đủ các quy định pháp lý cần thiết, để ngăn chặn, xử lý các hành vi phạm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân bị vi phạm nên không thể có chuyện "con kiến kiện củ khoai", luật sư Nguyễn Đức Hùng tư vấn.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-boi-nho-bkav-nop-don-khoi-kien-mot-so-don-vi-truyen-thong-a330935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan