+Aa-
    Zalo

    Minh "samasa" khét tiếng Vũng Tàu gây dựng "đế chế" như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Băng nhóm của Minh "samasa" nổi tiếng miền biển Bà Rịa - Vũng Tàu với các hoạt động tổ chức, môi giới mại dâm cùng những cuộc thanh toán nhau tàn độc.

    Băng nhóm của Minh "samasa" nổi tiếng miền biển Bà Rịa - Vũng Tàu với các hoạt động tổ chức, môi giới mại dâm cùng những cuộc thanh toán nhau tàn độc.

    Những cuộc thanh thế mang tên Minh “samasa”

    Băng nhóm của Minh gồm hơn 30 đối tượng. Dưới quyền Minh là Nguyễn Văn Dũng (biệt danh là Dũng "ba lém"). Ngoài ra, trong băng đảng khét tiếng này, người có quyền lực ngang với Dũng "ba lém" chính là vợ của Minh, Phạm Thị Ngọc Ánh (Còn có biệt danh là Phụng "trắng” - PV).

    Minh “samasa” khởi đầu con đường giang hồ của mình tại địa bàn Vũng Tàu bằng nghề tổ chức, môi giới mại dâm. Mới bập bõm vào “nghề”, Minh cũng phải chở gái mại dâm đến điểm hẹn. Sự xuất hiện của Minh tại Vũng Tàu khiến miếng cơm bị chia năm xẻ bảy. Và chuyện tranh giành địa bàn vì thế thường xuyên xảy ra.

    Cặp vợ chồng Minh "samasa".

    Trong một lần chở gái bán dâm đến khách sạn Ngôi sao tương lai cho khách, Minh đụng độ với băng của Hải "lộ" (Nguyễn Hoàng Hải - PV). Chính việc tranh giành khách mua dâm khiến Minh bị Hải “lộ” đánh mặt mũi bê bết máu.

    Để lấy lại số má, Minh “samasa” huy động đám đàn em gồm Huỳnh Hoàng Trung, Lê Đức Thọ, Hoàng Trọng Sảnh, Phạm Hoàng Hải… đi tìm Hải “lộ” để trả thù.

    Biết nhóm Hải “lộ” không phải dạng vừa, Minh “samasa” mượn uy danh của Trần Văn Đức (tức “Đức Năm Nghệ” – PV) ở TP. HCM để thị uy. Nhận tin, Đức Năm đưa quân xuống Vũng Tàu tăng cường cho Minh. Khoảng hai chục tên hùng hổ vác mã tấu đến bao vây nơi “ém quân” của đám Hải “lộ”.

    Trước sự áp đảo của quân Minh “Samana”, Hải “lộ” xuống nước, tìm cách xin giảng hòa. Thậm chí, sau đó Hải “lộ” còn chặt ngón tay út gửi đến “anh Minh” cùng một bức huyết thư để tạ tội.

    Minh “samasa” không những không chấp nhận sự “hối lỗi” của kẻ thù, mà còn sai hai đệ tử là Sao, Đức mang hung khí đi chém Hải “lộ” cùng đám đàn em ở trước cửa rạp hát Điện Biên trên đường Đồ Chiểu.

    Cuộc hỗn chiến làm náo loạn cả khu vực, nhóm Hải “lộ” sợ tái mặt nhưng cũng chống lại kịch liệt. Tuy nhiên, tên Sao, đàn em của Minh “samasa” bị tử trận.

    Sau vụ “đại náo” ở đường Đồ Chiểu, thanh thế & uy lực băng nhóm của Minh “samasa” bắt đầu lan rộng. Một số tên có “số má” từ TP. HCM xuống Vũng Tàu xin gia nhập băng nhóm của Minh. Mục đích của chúng nhằm mở rộng địa bàn, thâm nhập vào lĩnh vực thu mua hải sản, dần khuếch trương thanh thế tại cảng cá ở phường 5, phường 6 (TP. Vũng Tàu).

    Trùm Minh “samasa” độc chiếm vương quốc “màu mỡ”

    Đầu năm 1995, Minh “samasa” bắt đầu trở thành "ông trùm". Hắn tự phong cho mình là đội trưởng đội bốc vác, độc quyền thu mua cá, tôm, hải sản ở phường 5, phường 6, TP. Vũng Tàu và Long Hải (huyện Long Đất). Đồng thời, hắn độc quyền bốc vác cá, tôm, hải sản ở cảng Incomai, Lò Than, Xivichai. Hoạt động của Minh “samasa” có thể so sánh như Khánh “trắng” ở chợ Đồng Xuân (Hà Nội).

    Từ tư thương đến ngư dân, doanh nghiệp mua bán cá ở cảng này muốn hay không đều phải thuê người của Minh bốc, xếp cá. Đám đàn em của Minh "samasa" nhận được lệnh của ông trùm, ngang nhiên thu "tô" của ngư dân và tiểu thương ở cảng cá.

    Ngoài việc thu "tô", Minh còn sai đàn em ép đến cùng đường, đến khuynh gia, bại sản những ngư dân đi tàu xa bờ không chịu bán cá rẻ cho chúng.

    Thế nhưng lúc đó tại Vũng Tàu, ngoài băng của Minh “samasa” còn có nhóm của Nguyễn Văn Việt (tức Ba Vạc – PV) từ TPHCM xuống, kiếm sống dựa vào bốc vác hải sản ở cảng và không chịu ở dưới trướng Minh.

    Để độc chiếm “vương quốc” màu mỡ này, Minh “samasa” sai bọn đàn em vác mã tấu và ống tuýp nước đi “nói chuyện” với Ba Vạc. Không gặp Ba Vạc, chúng “đập” cho bọn đàn em của gã một trận tơi bời, làm Vũ Văn Châu, đàn em của Ba Vạc bị trọng thương.

    Quyết tâm “đánh rắn dập đầu”, 23 giờ cùng ngày, băng Minh “samasa” lại kéo nhau đi tìm Ba Vạc. Nhưng sau đó, băng nhóm của Minh lọt ngay vào ổ phục kích của Ba Vạc và đám đàn em. Băng đảng của Minh bị trả thù kịch liệt, đám đàn em Bằng, Hoàn, Lợi phải đi cấp cứu.

    Cuộc chiến của hai nhóm giang hồ nhiều lần bất phân thắng bại, Minh "samasa" tiếp tục tìm cách liên kết với Đức "năm nghệ" và cả Lâm "chín ngón" (khi đó đang ở Sài thành).

    Với thế lực hơn hẳn, Minh "samasa" đánh cho Việt "ba vạc" phải nhập viện. Băng nhóm này cũng tan rã từ dấy. Biết chắc là Minh sẽ đuổi cùng diệt tận, Việt trốn về TP. Hồ Chí Minh ẩn náu.

    Minh cho đám đệ tử lùng sục, lôi Việt về Vũng Tàu, đánh một trận nhừ tử và gán cho tội tống tiền công đoàn bốc xếp do Minh tự phong, rồi đem Việt đến công an TP. Vũng Tàu giao nộp.

    Không dừng lại, đầu năm 1996, Minh “samasa” sai các tên Trung, Sơn Hường, Khải, Thanh, Nam… chia làm hai nhóm, phục bắt quân của Ba Vạc là Ngà, đem về phòng trọ của tên Trung, thay nhau đánh đập, tra tấn. Rồi Minh gán cho Ngà “tội danh tống tiền công đoàn bốc xếp” vài “bàn giao” cho Công an TP.Vũng Tàu xử lý.

    Theo Người đưa tin

    [mecloud]vVHPlpPJ52[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/minh-samasa-khet-tieng-vung-tau-gay-dung-de-che-nhu-the-nao-a116791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.