Miss World 2021: Phát hiện 17 người mắc COVID-19, nhiều thí sinh có khả năng không thể tham dự chung kết


Thứ 5, 16/12/2021 | 15:36


Cùng sự kiện

17 người bao gồm thành viên ban tổ chức và thí sinh cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) 2021 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ở Puerto Rico.

Trang The National News đưa tin, ơ quan y tế Puerto Rico đã xác nhận 17 người liên quan đến cuộc thi Miss World 2021 đang diễn ra đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Mặc dù không rõ có bao nhiêu thí sinh trong số những người bị nhiễm bệnh, nhưng ban tổ chức cuộc thi cho biết có khoảng 7 thí sinh đã được cách ly vì nghi nhiễm COVID-19, theo nhật báo Primera Hora của Puerto Rico.

Tin tức giải trí - Miss World 2021: Phát hiện 17 người mắc COVID-19, nhiều thí sinh có khả năng không thể tham dự chung kết
Các thí sinh Hoa hậu Thế giới 2021 tại khách sạn ở Rio Grande, Puerto Rico. Có 98 thí sinh cạnh tranh cho chiếc vương miện năm nay. Ảnh: EPA.

Chung kết cuộc thi sắc đẹp toàn cầu sẽ được tổ chức vào ngày 16/12 (giờ địa phương) tại Coliseo de Puerto Rico, nơi đương kim Miss World Toni-Ann Singh đến từ Jamaica dự kiến sẽ ​​trao vương miện cho người kế nhiệm.

Cuộc thi Miss World trước đó đã bị hủy vào năm 2020 do đại dịch COVID-19, khiến Hoa hậu Toni-Ann Singh trở thành Hoa hậu Thế giới trị vì lâu nhất trong lịch sử.

Tin tức giải trí - Miss World 2021: Phát hiện 17 người mắc COVID-19, nhiều thí sinh có khả năng không thể tham dự chung kết (Hình 2).
Hoa hậu Thế giới Toni-Ann Singh đến từ Jamaica là người giữ danh hiệu lâu nhất kể từ năm 2019, sau khi cuộc thi bị hoãn vào năm 2020. Ảnh: EPA.

Người phát ngôn bộ y tế Puerto Rico Lisdian Acevedo nói với Primera Hora rằng số trường hợp nhiễm bệnh bao gồm các thí sinh và các nhân viên kỹ thuật đều là những người đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19. "Hôm qua có thông báo là 7 người, nhưng con số đã tăng lên", Lisdian phát biểu trong cuộc họp báo.

Bà Acevedo cho biết, trong khi không có thí sinh nào trong số những người có kết quả xét nghiệm dương tính được yêu cầu nhập viện nhưng họ phải tuân theo thời gian cách ly 10 ngày bắt buộc.

Chủ tịch Miss World Julia Morley nói với Primera Hora rằng các thí sinh có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ không được phép lên sân khấu tại vòng chung kết "nếu họ không có kết quả xét nghiệm PCR âm tính". Tuy nhiên họ vẫn có khả năng đoạt vương miện vì ban giám khảo sẽ đánh giá các video ghi hình sẵn của họ và xem xét cả quá trình dự thi ba tuần ở San Juan, Puerto Rico.

Tháng trước tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) 2021, Hoa hậu Pháp Clemence Botino đã bị buộc phải cách ly trong 10 ngày sau khi cô có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi đến Israel. 

Mới đây, chuyên trang sắc đẹp Missosology vừa đưa ra bảng dự đoán thứ 4 về các ứng viên có khả năng đăng quang Miss World 2021 (Hoa hậu Thế giới), cập nhật dựa trên những đánh giá thông qua các hoạt động của thí sinh tại Puerto Rico. Đáng chú ý, đại diện Việt Nam Đỗ Thị Hà xếp ở vị trí thứ 20.

Tin tức giải trí - Miss World 2021: Phát hiện 17 người mắc COVID-19, nhiều thí sinh có khả năng không thể tham dự chung kết (Hình 3).
Đỗ Thị Hà.

Nhiều người bày tỏ sự lo lắng cho Đỗ Thị Hà khi cô liên tục bị tụt hạng trong bảng đánh giá của Missosology. Tuy nhiên, cũng có nhiều khán giả cho rằng bảng xếp hạng này chỉ mang tính chất tham khảo.

Bích Thảo (Theo The National News) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/miss-world-2021-phat-hien-17-nguoi-mac-covid-19-nhieu-thi-sinh-co-kha-nang-khong-the-tham-du-chung-ket-a522650.html