+Aa-
    Zalo

    Miura đã "trừng phạt" Công Phượng?!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm qua, khi U23 Việt Nam vùi dập U23 Đông Timor với 4 bàn không gỡ, Công Phượng đã không được Miura cho ra sân một phút nào. Đây rất có thể là "đòn trừng phạt"

    (ĐSPL) - Hôm qua, khi U23 Việt Nam vùi dập U23 Đông Timor với 4 bàn không gỡ, Công Phượng đã không được Miura cho ra sân một phút nào. Đây rất có thể là "đòn trừng phạt" của ông thầy người Nhật.

    Vấn đề khiến dư luận thắc mắc ở chỗ: nhà cầm quân người Nhật đã tung một đội hình mạnh nhằm tìm kiếm một chiến thắng đậm chứ không giữ chân các cầu thủ như trận gặp U23 Lào. U23 Việt Nam hôm qua có sự góp mặt của 3 tiền đạo: Hồng Quân, Phi Sơn và Thanh Bình. Phi Sơn, Hồng Quân đã có bàn thắng cho riêng mình, còn Thanh Bình cũng đóng góp công sức trong bàn thắng của Võ Huy Toàn. Chỉ riêng Công Phượng ngồi im trên ghế dự bị.
    Sau trận gặp U23 Lào, Miura đã không giấu nổi sự không hài lòng với Công Phượng: "Công Phượng đã chơi không đúng yêu cầu về đấu pháp của tôi, và cậu ấy đã có một trận đấu không được như ý muốn cho lắm. Trận đấu vừa rồi Công Phượng đã thi đấu có vấn đề. Cậu ấy đã lùi xuống chơi quá sâu so với những gì mà tôi mong muốn. Tôi muốn Công Phượng phải thi đấu gần cặp tiền đạo, và hỗ trợ cho họ, nhưng cậu ấy lại lùi sâu và không hỗ trợ được nhiều cho các cầu thủ tấn công khác".
    Trong quá khứ, Miura không ít lầm “dìm” học trò trên ghế dự bị. Ở AFF Cup 2014, HLV người Nhật này đã thẳng tay tiễn Trọng Hoàng khỏi chiến dịch, sau khi tiền vệ người xứ Nghệ không chứng tỏ được đẳng cấp. Công Vinh, Tấn Tài cũng ngồi mài đũng quần trên ghế dự bị, dù Công Vinh là ngôi sao sáng nhất của ĐT Việt Nam, còn Tấn Tài khi đó là thủ quân tuyển Việt Nam.
    Sau trận đấu với U23 Đông Timor, Miura đã lạnh lùng từ chối trả lời câu hỏi về Công Phượng. Như vậy, có thể thấy, nhiều khả năng Miura đã “trừng phạt” Công Phượng bằng cách không cho anh vào sân, chứ chẳng phải giữ chân anh. Ngoài việc uốn nắn tiền đạo xứ Nghệ, việc làm này còn giúp giữ thăng bằng cho ngôi sao trẻ đang được người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều thời gian qua. Nên nhớ, dù chơi không đúng ý đồ của Miura, Công Phượng cũng đã có pha đột phá giúp Thanh Hiền ghi bàn. Trước đó, anh cũng được ca ngợi rất nhiều khi có màn trình diễn chói sáng trước U23 Malaysia.
    Đây có thể cũng là lời cảnh tỉnh cho tiền đạo của HAGL cần tuân thủ chiến thuật hơn trong trận đấu bán kết (và có thể cả chung kết) quan trọng sắp tới.
    [mecloud]hlOyJdYb2G[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/miura-da-trung-phat-cong-phuong-a97588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.