+Aa-
    Zalo

    Miura không giỏi, chỉ biết "ngụy trang" bằng vẻ ngoài bí hiểm?

    ĐS&PL HLV Miura đang được tôn thờ ở Việt Nam, nhưng cũng có ý kiến cho rằng ông thầy này chỉ biết ra vẻ bí hiểm mà thôi, còn trình độ chuyên môn lại chẳng có gì.

    HLV Miura đang được tôn thờ ở Việt Nam, nhưng cũng có ý kiến cho rằng ông thầy này chỉ biết ra vẻ bí hiểm mà thôi, còn trình độ chuyên môn lại chẳng có gì.

    Tâm sự sau thất bại 1-8 của ĐT Việt Nam trước Man City, danh hàiChí Trung viết:
    “Tôi yêu bóng đá Việt Nam từ CLB đến các đội tuyển nhưng nói thật là tôi không thích HLV Miura!
    Tôi cảm thấy HLV này không được giỏi, được "ngụy trang" bằng vẻ ngoài bí hiểm. Có lẽ, theo tôi, VFF nên mạnh dạn sử dụng HLV nội vì kiểu gì ta cũng vẫn thua trên mọi đấu trường mà!”

    Trong khi đó, cựu danh thủ Quốc Vượng cũng đặt dấu hỏi về HLV người Nhật Bản khi ông thầy này không tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ trẻ chơi bóng trước Man City.
    “Nếu nói riêng về chuyên môn, Man City là bài học quý báu mà mỗi cầu thủ cần có để phát triển hoặc học hỏi. Mà tôi nghĩ đời cầu thủ trên 28 thì rất khó có bước đột phá trong nghề.
    Vậy tại sao không trao cho các cầu thủ trẻ (tương lai của BĐVN) cơ hội này??? Phải chăng ông Miura muốn thắng Man City???”

    Thực tế là, dù đã sử dụng các cầu thủ tên tuổi trong phần lớn thời gian trận đấu, Việt Nam vẫn không có chút cơ hội nào trước Man City.
    Bàn thắng của Văn Quyết chỉ đến trong những phút cuối trận, khi The Citizens chủ động nhường thế trận để chủ nhà tràn lên tấn công, có bàn thắng danh dự.
    Có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc tại sao Miura chỉ tung Công Phượng vào sân ở phút 87. Nhưng theo HLV Lê Thụy Hải, Phượng nên được ra sân sớm hơn.
    “Theo quan điểm của tôi thì mỗi HLV có một cách suy nghĩ, ý đồ. Nhưng phải nói đến cái chung, không phải đội Việt Nam được gặp Man City dễ dàng.
    Đó là một giấc mơ. Được thay 11 người thì nên chọn 22 người để các em đều được chơi, mỗi người một ít vì nó là cho cá nhân, sự tự hào.
    Vì bao giờ chúng ta mới lại gặp được họ nữa? Mà đội mạnh nhất Việt Nam cũng không thể chống lại họ thì tại sao không cho các em vào sớm một chút, nhất là các em trẻ.
    Các em đó còn học hỏi được, làm gì đó tương đối hoặc giống giống như vậy trong tương lai. Còn các bạn đã lớn rồi thì thôi.
    [mecloud]O4PtT27APe[/mecloud]
    Tất nhiên ĐTQG thì phải người xuất sắc nhất, không tính tuổi tác. Nhưng cần suy xét đây là trận giao hữu. Như hôm qua Trọng Hoàng không vào tí nào, Quang Hải và Hồng Quân cũng vào rất ít.
    Trung phong ảo Văn Quyết tốt, thôi thì em cũng xứng đáng nên được đá 90 phút, em đá cũng hay, cũng có bàn.
    Thành Lương giỏi nhưng nên thay ra và ông Miura cũng có làm rồi, nhiều cầu thủ xuất sắc khác ông cũng có thay ra là hợp lý.
    Nhưng theo quan điểm cá nhân của tôi, trường hợp Công Phượng nên để vào chơi sớm nữa, một là danh dự hai là khát vọng.
    Cần nuôi khát vọng của các em, nếu không rất thiệt thòi cho các em trẻ. Các em lớn thì vừa phải thôi, vì có tranh thắng thua với họ được đâu”.
    [mecloud]mUlSARCHq2[/mecloud]
    Trước đó, cựu GĐKT của B. Bình Dương đã nhiều lần lên tiếng nhận định về HLV Miura. Ông Lê Thụy Hải cho rằng chiến lược gia Nhật Bản chưa có thành tích gì và không nên được tung hô quá nhiều.
    Sau SEA Games 28, từ quan điểm nên dành thêm thời gian để đánh giá Miura, ông Hải cũng khẳng định mình không còn tin tưởng HLV này nữa.
    Theo ông Lê Thụy Hải, HLV Miura có nhiều điểm yếu như thay đổi đội hình quá nhiều, thiếu bền vững; tạo cạnh tranh trong đội quá thường xuyên dẫn tới tâm lý căng cứng...

    Theo Trí thức trẻ

    [mecloud]qZiedvBDfU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/miura-khong-gioi-chi-biet-nguy-trang-bang-ve-ngoai-bi-hiem-a104356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.