+Aa-
    Zalo

    Mở bán vé nội địa, nhiều hãng bay bị cục Hàng không "tuýt còi"

    • DSPL
    ĐS&PL Dù đường bay chở khách nội địa chưa được mở lại, kế hoạch nối lại đường bay chưa được ban hành nhưng một số hãng hàng không đã có dấu hiệu mở bán vé để “đón đầu”.

    Cụ thể, cục Hàng không- bộ GTVT vừa có văn bản gửi các hãng hàng không nội địa gồm: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines yêu cầu dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi có thông báo mới.

    mo ban ve may bay noi dia nhieu hang hang khong bi tuyt coi dspl
    Chú thích ảnh

    Theo bục Hàng không, bộ GTVT đang xây dựng Kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh trên cả nước trong giai đoạn các địa phương nới lỏng giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có hàng không.

    Vì vậy, Cục này đề nghị các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm túc các nội dung theo yêu cầu trước đó của nhà chức trách.

    Đặc biệt, cục Hàng không yêu cầu các hãng dừng mở bán vé trên các đường bay nội địa cho đến khi bộ GTVT ban hành kế hoạch chính thức mở lại hoạt động vận tải hành khách nội địa.

    Văn bản của Cục Hàng không được ban hành khi có hãng hàng không đã mở bán vé bay nội địa theo dự thảo kế hoạch của bộ GTVT, trong khi kế hoạch này vẫn chưa được thông qua, và chưa xác định lịch bay có theo kế hoạch này hay không.

    Trong trường hợp kế hoạch của bộ GTVT không được thông qua, việc mở bán trước của hãng hàng không sẽ gây thiệt hại cho hành khách. Khi hành khách mua vé mà lịch bay thay đổi chỉ được hoàn tiền sau 90 ngày, hoặc chỉ được đổi vé với những điều kiện do hãng đặt ra.

    Theo cục Hàng không Việt Nam, tại dự thảo kế hoạch hoạt động vận tải hành khách, bộ GTVT đã đưa ra 2 phương án khai thác trở lại các chuyến bay nội địa.

    Phương án 1: Chia làm 4 giai đoạn, giai đoạn 1 tần suất không vượt quá 50% so trung bình 10 ngày đầu tháng 4/2021, có giãn cách ghế trên tàu bay. Giai đoạn 2, tần suất không vượt quá 70% và có giãn cách ghế. Giai đoạn 3 không vượt quá 70% s và không giãn cách ghế. Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới) khai thác trở lại bình thường;

    Phương án 2: Giai đoạn 1 tần suất không vượt quá 50%, có giãn cách ghế; giai đoạn 2 tần suất không quá 70%; giai đoạn 3 tần suất không vượt quá trung bình 10 ngày đầu tháng 4 và không giãn cách ghế. Giai đoạn 4 khai thác trở lại bình thường.

    Trong quá trình thực hiện từng giai đoạn, căn cứ tình hình dịch tại các địa phương và trên cơ sở ý kiến thống nhất của UBND cấp tỉnh có sân bay (nơi đi, nơi đến), cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng thực hiện một trong các giai đoạn nêu trên…

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-ban-ve-noi-dia-nhieu-hang-bay-bi-cuc-hang-khong-tuyt-coi-a514622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan