Mổ cấp cứu thành công cho sản phụ mắc COVID-19 ở Đồng Tháp


Chủ nhật, 22/08/2021 | 21:26


Cùng sự kiện

Một sản phụ mang thai ở tuần thứ 39 mắc COVID-19 vừa được các bác sĩ mổ cấp cứu thành công, cứu sống cả mẹ và con.

Báo Tin Tức TTXVN đưa tin, vào tối ngày 22/8, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp Dương Quốc Định đã thông tin về ca mổ cấp cứu cho một sản phụ mắc COVID-19. Theo đó, sản phụ là chị P.T.L (SN 1992, ở huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp).

Trước đó, chị L. trở về Đồng Tháp từ Bình Dương, được đưa đi cách ly tập trung tại huyện. Vào ngày 19/8, sản phụ được chuyển tới Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp để điều trị sau khi nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Các bác sĩ đã thăm khám và chẩn đoán sản phụ mang thai lần 2, thai nhi đã bước sang tuần thứ 39, vết mổ cũ. Tình trạng sức khỏe của sản phụ bình thường trong những ngày đầu điều trị.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Mổ cấp cứu thành công cho sản phụ mắc COVID-19 ở Đồng Tháp
Các bác sĩ thực hiện ca mổ cấp cứu cho sản phụ. Ảnh: Trần Ngọc/ Thanh Niên

Đến sáng ngày 22/8, sản phụ bắt đầu có dấu hiệu đau chằng bụng, tim thai mờ, có lúc không nghe được. Sản phụ được chẩn đoán bị suy thai, nếu không được phẫu thuật gấp sẽ ảnh hưởng tới thai nhi.

Theo Thanh Niên, sau khi đưa ra các đánh giá, các bác sĩ đã quyết định gây tê tủy sống và phẫu thuật bắt con cho sản phụ vào lúc 11h05 cùng ngày. Bé trai chào đời khỏe mạnh với cân nặng 2,4kg. Sức khỏe của mẹ con sản phụ hiện đều đã ổn định, qua cơn nguy kịch. Mẹ con sản phụ L. đang được bệnh viện chăm sóc đặc biệt.

Kể từ ngày 10/7, Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp đã được UBND tỉnh Đồng Tháp chuyển đổi thành bệnh viện thu dung, điều trị bệnh COVID-19. Tính đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận hơn 500 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có hơn 300 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-cap-cuu-thanh-cong-cho-san-phu-mac-covid-19-o-dong-thap-a510938.html