+Aa-
    Zalo

    Mở cửa Chính phủ Mỹ, Tổng thống Trump sẽ xây tường biên giới trong 21 ngày?

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Donlad Trump có thể tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để có tiền xây bức tường biên giới Mexico mà không cần sự thông qua của Quốc hội.

    Tổng thống Donlad Trump có thể tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để có tiền xây bức tường biên giới Mexico mà không cần sự thông qua của Quốc hội.

    Theo Sputniknews, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders tối 25/1 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ xúc tiến xây bức tường tại biên giới Mỹ-Mexico trong vòng 21 ngày, khi thỏa thuận cấp ngân sách tạm thời cho các cơ quan chính phủ kết thúc, bất chấp lập trường của Đảng Dân chủ Mỹ.

    Viết trên trang mạng xã hội Twitter, bà Sarah Sanders nêu rõ: "Trong vòng 21 ngày, Tổng thống Donald Trump sẽ xúc tiến xây dựng bức tường dù phe Dân chủ đồng ý hay không. Vấn đề duy nhất đáng chú ý là liệu các nghị sỹ Dân chủ có muốn một điều gì đó, hay không gì cả".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Trước đó, Chính phủ liên bang Mỹ đã mở cửa trở lại vào cuối ngày 25/1 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump phê chuẩn dự luật cấp ngân sách tạm thời cho chính phủ trong vòng ba tuần.

    Trong một thông cáo, Nhà trắng cho biết, ông Trump đã ký ban hành dự luật bao gồm ngân sách cho chính phủ liên bang hoạt động cho đến ngày 15/2.

    Thỏa thuận cấp ngân sách trong vòng ba tuần đã đạt được giữa các lãnh đạo tại Quốc hội Mỹ và nhanh chóng được thông qua tại Thượng viện Mỹ do đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát và Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát mà không có sự phản đối nào.

    Tổng thống Trump ngay sau đó đã ký ban hành luật dự luật này, mở đường cho các cuộc đàm phán với các nghị sĩ về biện pháp giải quyết vấn đề an ninh dọc theo biên giới Mỹ và Mexico.

    Theo reuters, Tổng thống Trump đồng thời cũng cho biết, việc chấm dứt đóng cửa sẽ tiếp tục vào ngày 15/2 nếu ông không hài lòng với các kết quả đàm phán an ninh biên giới của Uỷ ban từ cuộc họp của Thượng viện và Hạ viện hoặc là ông sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để gây quỹ xây dựng bức tường biên giới mà không cần sự chấp thuận của Quốc hội.

    "Chúng ta thực sự không có lựa chọn nào khác ngoài việc xây dựng một bức tường hoặc hàng rào thép mạnh mẽ", ông Trump nói với các phóng viên.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-cua-chinh-phu-my-tong-thong-trump-se-xay-tuong-bien-gioi-trong-21-ngay-a261101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan