+Aa-
    Zalo

    Mở cửa máy bay Boeing bị bỏ rơi 10 năm ở Nội Bài để thẩm định giá.

    • DSPL
    ĐS&PL Dù đã nhiều lần liên hệ với chủ sở hữu cũng như chính quyền hàng không nơi đăng ký quốc tịch nhưng chiếc máy bay này vẫn không có người nhận và được xác nhận là vô chủ.

    Dù đã nhiều lần liên hệ với chủ sở hữu cũng như chính quyền hàng không nơi đăng ký quốc tịch nhưng chiếc máy bay này vẫn không có người nhận và được xác nhận là vô chủ.

    Theo thông tin được Báo Giao thông đăng tải, ngày 12/7, Cục Hàng không Việt Nam ngày 12-7 đã cho phép mở cửa máy bay Boeing 727-200 bị bỏ rơi ở sân bay quốc tế Nội Bài để phục vụ công tác thẩm định giá.

    Bên ngoài chiếc máy bay Boeing vô chủ. Ảnh: Dân trí.

    Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định thành lập Đoàn công tác thực hiện mở cửa máy bay B727-200 để phục vụ khảo sát bên trong với mục tiêu mở cửa máy bay cửa đúng kỹ thuật và an toàn.

    Trái với vẻ bề ngoài, nội thất bên trong chiếc máy bay này vẫn tương đối sạch sẽ, nguyên vẹn dù đã 10 năm bị bỏ rơi ngoài trời.

    Bên trong chiếc máy bay có 1 lối đi, 6 hàng ghế vẫn còn phủ lớp ga trắng sạch sẽ. Dưới sàn máy bay, lớp thảm màu nâu vàng vẫn còn nguyên. Tại một số ít vị trí ghế ngồi, mặt nạ dưỡng khí bị bung ra.

    Báo Dân trí cho biết, đây là chiếc Boeing B727 mang số hiệu đăng ký XU-RKJ, từng thuộc sở hữu của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines - Campuchia. Trong buồng lái của phi công, các tài liệu kỹ thuật và trang thiết bị phục vụ như tài liệu hướng dẫn bay, đèn pin dành cho phi công vẫn còn nguyên trạng.

    Sau khi khai thác được vài chuyến bay trên chặng Siêm Riệp - Hà Nội, máy bay này gặp sự cố kỹ thuật và ngừng bay, đỗ lại sân bay quốc tế Nội Bài từ ngày 1/5/2007.

    Ủy ban Nhà nước về hàng không dân dụng của Campuchia đã có phản hồi bằng thông báo khẳng định giấy chứng nhận người khai thác tàu bay của Royal Khmer Airlines đã bị thu hồi.

    Điều này đồng nghĩa với việc máy bay B727-200 đã bị xóa đăng ký quốc tịch Campuchia. Theo đó, cơ quan này đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xử lý chiếc máy bay Boeing 727 theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-cua-may-bay-boeing-bi-bo-roi-10-nam-o-noi-bai-de-tham-dinh-gia-a196127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan