+Aa-
    Zalo

    Mở hội thảo, lấy thông tin khách hàng để làm hồ sơ vay tiền

    • DSPL
    ĐS&PL Giả vờ tổ chức hội thảo, Quyền lừa những người tham gia chụp ảnh CMND/CCCD để chiếm đoạt thông tin, nhằm mục đích vay tiền.

    Ngày 3/9, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Duy Quyền (SN 1977, trú tại Văn Hải, Kim Sơn, Ninh Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    mo hoi thao lay thong tin khach hang de lam ho so vay von dspl
    Đối tượng Phạm Duy Quyền. Ảnh: VTC News

    Theo điều tra, khoảng tháng 11/2020, Phạm Duy Quyền sử dụng mạng xã hội Facebook đăng lên các nhóm “Chạy tiệc cưới Hà Nội”, “Phát tờ rơi Hà Nội”… với nội dung: Tuyển người nghe hội thảo Credit. Mục đích của đối tượng này là lấy thông tin cá nhân của khách hàng, từ đó làm hồ sơ vay tiền qua Công ty VietCredit.

    Nhằm thu hút sự chú ý của người đến dự hội thảo, Quyền thông báo “ai đến dự sẽ được nhận 80.000 đồng”.

    Từ năm 2020 đến năm 2021, Quyền đã mượn danh nghĩa của một số tổ chức, cá nhân để mở hội thảo tại 2 địa điểm: số 229 Tây Sơn (phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) và số 131 Trần Phú (phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội).

    Những người tham gia dự hội thảo, Quyền nói “mọi người đến dự hội thảo phải ngồi nghe 1 đến 2 tiếng nhưng giờ chỉ cần điểm danh bằng cách cầm CMND và CCCD chụp ảnh” và hướng dẫn 3 bước:

    Chụp ảnh CMND/CCCD hai mặt với thẻ nhân viên của VietCredit; Chụp ảnh với nhân viên của VietCredit; Chụp ảnh cầm 1 thẻ ATM in logo VietCredit.

    Các thông tin này đều gửi qua số điện thoại mà Quyền đang sử dụng. Sau khi có được thông tin khách hàng, Quyền mua nhiều sim điện thoại, lấy thông tin cá nhân từ các khách hàng rồi tự mình viết hợp đồng, tự ký tên của các khách hàng, sau đó làm hồ sơ vay tín dụng của Công ty VietCredit.

    Với phương thức thủ đoạn trên, Quyền đã sử dụng thông tin của 139 người, chủ yếu là sinh viên, để làm hồ sơ vay tín dụng của Công ty VietCredit, qua đó chiếm đoạt số tiền gần 1,9 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-hoi-thao-lay-thong-tin-khach-hang-de-lam-ho-so-vay-tien-a549821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan