+Aa-
    Zalo

    "Mở khóa" bí mật về thuật toán của YouTube, nam thanh niên một bước thành triệu phú

    • DSPL
    ĐS&PL Donaldson là "ngôi sao" YouTube mới nổi trong danh sách của Forbes. Các video của anh là sự pha trộn giữa các pha làm trò nguy hiểm, tốn kém và hài hước.

    Donaldson là "ngôi sao" YouTube mới nổi trong danh sách của Forbes. Các video của anh là sự pha trộn giữa các pha làm trò nguy hiểm, tốn kém và hài hước.

    Jimmy Donaldson (Mỹ) bắt đầu làm YouTube từ năm 2016, khi bỏ dở đại học giữa chừng. Trong suốt 6 năm đầu làm YouTuber, Donaldson gần như không đạt được bất cứ thành công nào, khi hầu hết các video được đăng tải đều có rất ít lượt xem.

    Trong những tháng sau đó, Donaldson và một vài người bạn của mình đã cố gắng giải quyết bài toán khó này. Họ đã thực hiện các cuộc gọi điện thoại hằng ngày để phân tích xem video nào đã viral trên YouTube. Song song đó, những chàng trai này tiếp tục phân tích các kênh YouTube nổi tiếng, tìm dữ liệu về các video thành công nhất của họ.

    Sau đó, một ngày nọ, Donaldson nảy ra ý tưởng về một video mà anh tin rằng sẽ hút được rất nhiều lượt xem. Bản thân nội dung của video này cũng không có gì đặc biệt và cao siêu.

    Theo đó, Donaldson ngồi xuống ghế và, trong hơn 40 giờ tiếp theo, lẩm bẩm hết số này đến số khác, bắt đầu từ số 0 và tiếp tục đến 100.000. Khi kết thúc màn đếm số đầy mệt mỏi, Donaldson nhìn vào máy quay một cách say mê. "Tôi đang làm gì với cuộc sống của mình vậy?", YouTuber này nói.

    Jimmy Donaldson nằm trong top 10 YouTuber có thu nhập cao nhất 2020.

    Trên thực tế, đây là một màn biểu diễn kỳ lạ đầy mê hoặc, thứ mà mọi đứa trẻ ở trường tiểu học đều nghĩ đến nhưng không bao giờ muốn thử. Video có tên "Tôi đã đếm đến 100.000!" - đã viral một cách chóng mặt. Kể từ khi ra mắt vào ngày 8 tháng 1 năm 2017, nó đã thu được hơn 21 triệu lượt xem.

    Chính video này đã giúp tạo nên một trong những câu chuyện thành công khó có thể xảy ra nhất trên YouTube. Trong bốn năm qua, kênh của Donaldson - MrBeast, đã thu hút được hơn 48 triệu người đăng ký.

    Nội dung các video của Donaldson ngày càng ngông cuồng hơn. Anh chàng này đã xem liên tục video rap của một YouTuber trong 10 giờ, thực hiện thử thách 24 giờ trong nhà tù, nhà thương điên và trên một hòn đảo hoang.

    Các video của anh là sự pha trộn giữa các pha làm trò nguy hiểm, tốn kém và hài hước. Trong một năm qua, anh từng trải nghiệm đóng băng mình trong băng, nổ tung một chiếc Toyota, đu quay 1.000 vòng và xây dựng tháp Lego lớn nhất thế giới.

    Đoạn video nổ 180kg pháo hoa trị giá 160.000 USD của anh đã được xem gần 60 triệu lần. Kênh YouTube của Donaldson cũng có các hợp đồng quảng cáo cho các thương hiệu như Microsoft, Electronic Arts and Honey.

    Hiện Jimmy Donaldson có thu nhập 24 triệu USD/năm; tổng lượt đăng ký: 47,8 triệu; tổng lượt xem: 3 tỷ. Anh nằm trong top 10 YouTuber có thu nhập cao nhất năm 2020.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-khoa-bi-mat-ve-thuat-toan-cua-youtube-nam-thanh-nien-mot-buoc-thanh-trieu-phu-a350973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan