+Aa-
    Zalo

    Mổ lấy thai thành công em bé bị dây rốn quấn 5 vòng quanh cổ

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ đã mổ chủ động thành công em bé chào đời nặng 3kg với 5 vòng dây rốn quấn quanh cổ. Bé chào đời khỏe mạnh, sức khỏe hai mẹ con ổn định sau mổ.

    Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ (Phú Thọ), bệnh viện vừa mổ lấy thai thành công ca dây rốn cuốn cổ 5 vòng, ngôi ngược.

    Thai phụ được khám, chẩn đoán và quản lý tại khoa Sản của Bệnh viện, được chỉ định mổ lấy thai ở tuổi thai 37 tuần 5 ngày. Ca mổ thành công, mẹ và thai nhi sau mổ sức khoẻ ổn định.

    Bé gái chào đời thành công, sức khỏe ổn định. Ảnh: BVCC

    Bé gái chào đời thành công, sức khỏe ổn định. Ảnh: BVCC

    Theo lời khuyên của các Bác sĩ sản khoa: Thai phụ cần khám thai định kỳ và quản lý thai nghén ở các cơ sở Y tế có uy tín, không nên chỉ quan tâm đến các hình ảnh 3D, 4D, giới tính...mà cần khảo sát đầy đủ, chi tiết hình thái trên siêu âm, ghi nhận các bất thường (nếu có) của cả thai, rau, dây rau, nước ối và các bệnh lý của mẹ có thể xuất hiện khi mang thai. Qua đó sẽ được tư vấn, quản lý, điều trị và ra quyết định đối với cuộc đẻ an toàn, giúp "mẹ tròn con vuông".

    Dây rốn cuốn cổ thai nhi trong thai kỳ được ghi nhận ở khoảng 30%-40% trường hợp khám thai ở quý 3 thai kỳ. Tuy là hiện tượng thường gặp nhưng Bác sĩ khám thai và siêu âm vẫn thường ghi nhận và thông báo cho sản phụ biết.

    Dây rốn cuốn cổ cơ bản ít gây biến chứng đối với thai nhi trong thai kỳ, tuy nhiên khi chuyển dạ có thể gây ra một số biến chứng sau: Ngôi thai bất thường, suy thai, thai khó lọt gây khó sinh, mất tim thai... 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mo-lay-thai-thanh-cong-em-be-bi-day-ron-quan-5-vong-quanh-co-a414456.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan