+Aa-
    Zalo

    Mở rộng khu vực tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn 4 năm tìm kiếm máy bay MH370 không mang lại kết quả, hãng Malaysia Airlines đã quyết định mở rộng tìm kiếm trong những khu vực mới.

    Sau hơn 4 năm tìm kiếm máy bay MH370 không mang lại kết quả, hãng Malaysia Airlines đã quyết định mở rộng tìm kiếm trong những khu vực mới.

    Ngày 2/5, hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết chiến dịch tìm kiếm sẽ bước vào giai đoạn cuối trong tuần này, theo AP.

    Trước đó, trong báo cáo tháng 12/2016, Cục An toàn giao thông Úc (ATSB) và Tổ chức Nghiên cứu công nghiệp - khoa học Khối thịnh vượng chung (CSIRO) của Úc đã khoanh vùng và cho biết cuộc tìm kiếm chỉ nên tập trung vào khu vực 25.000 km2 nằm phía Bắc vùng tìm kiếm ban đầu của ATSB.

    Tàu tìm kiếm Seabed Constructor của Công ty Ocean Infinity liên tục tìm kiếm MH 370 tại những địa điểm ưu tiên. - Ảnh: Getty.

    Lực lượng tìm kiếm đã rà soát kĩ lưỡng khắp khu vực ưu tiên 25.000 km được giới chuyên gia Úc xác định. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, họ vẫn không thể tìm ra chiếc máy bay bí ẩn mang số hiệu MH370.

    Cuộc tìm kiếm đã được đình chỉ hồi tháng 1/2017, giữa lúc không tìm thấy vết tích nào của chiếc máy bay MH370, ngoại trừ ba mảnh vỡ trôi dạt ở các địa điểm khác nhau dọc theo Ấn Độ Dương.

    Được biết, cuộc tìm kiếm mới sẽ do Công ty Ocean Infinity (Mỹ) tiến hành, khu vực tìm kiếm sẽ trải rộng trên vùng biển 80.000 km2 của Ấn Độ Dương kể từ tháng 1.

    Hôm 3/4, lực lượng tìm kiếm đã quét xong Địa điểm 1 - khu vực ưu tiên của ATSB nhưng vẫn không tìm thấy manh mối gì.

    Sau đó, tàu tìm kiếm Seabed Constructor tiếp tục hướng về phía Bắc – Địa điểm 2. Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm tại đây cũng không thu được kết quả khả quan nào.

    Khu vực tìm kiếm mới nhất – Địa điểm 4 đã được các chuyên gia bổ sung vào cuộc tìm kiếm.

    Ông Oliver Plunkett, Giám đốc điều hành Ocean Infinity cho biết công ty sẽ vẫn tìm kiếm chiếc máy bay MH370 xấu số. Theo hợp đồng ký với chính phủ Malaysia, Ocean Infinity có 90 ngày - trừ những lúc dừng nghỉ - để tìm MH370 và chỉ được trả tiền nếu tìm thấy.

    Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman cho hay cuộc tìm kiếm sẽ kết thúc vào giữa tháng 6.

    HUYỀN TRANG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-rong-khu-vuc-tim-kiem-may-bay-mh370-mat-tich-bi-an-a228315.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan