Mở túi đen nhặt được bên đường, công nhân vệ sinh không nói nên lời khi thấy thứ bên trong


Thứ 5, 19/08/2021 | 20:45


Cùng sự kiện

Công nhân vệ sinh không khỏi sững sờ trước thứ tìm được bên trong túi, hành động sau đó khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy ra vào mùa thu năm 2018. Li Man là nữ công nhân vệ sinh môi trường Trung Quốc. Hôm đó, cô đang dọn đường tại khu trung tâm thương mại Hải Khẩu, thủ phủ tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) thì bất ngờ phát hiện một chiếc túi màu đen.

Li Man xách lên thử thấy chiếc túi này khá nặng. Nữ công nhân vệ sinh sau đó đã mở túi ra để kiểm tra. Cô vừa nhìn vào trong túi liền sững sờ cả người. Hóa ra, chiếc túi đó chứa toàn tiền. Tổng số tiền lên đến hơn 150.000 NDT (khoảng 500 triệu đồng).

Lo người mất đang hoảng loạn tìm kiếm, Li Man ngay lập tức ôm chiếc túi tiền đó đến sở cảnh sát. Thông qua những tờ hóa đơn bên trong túi, cảnh sát đã tìm được chủ nhân thực sự sau 2 tiếng đồng hồ. Đó là người đàn ông tên Zhu, một doanh nhân khá thành đạt trên địa bàn.

Cộng đồng mạng - Mở túi đen nhặt được bên đường, công nhân vệ sinh không nói nên lời khi thấy thứ bên trong
Nữ công nhân vệ sinh đã mang số tiền mình nhặt được đến sở cảnh sát để tìm và trả lại người bị mất.

Ông Zhu cho hay bản thân là giám đốc của một công ty. Chiếc túi đen kia bị người dọn dẹp nhầm thành túi rác nên đã mang đi vứt. Người đàn ông này ngỏ ý hậu tạ Li Man 20.000 NDT (khoảng 63 triệu đồng). Được biết, số tiền này bằng mức lương 1 năm của nữ công nhân. Tuy nhiên, cô đã lịch sự từ chối lời đề nghị của ông Zhu.

"Mặc dù điều kiện của tôi cũng khó khăn, nhưng quan trọng là phải giữ đạo đức tốt. Trả lại tiền là điều đúng đắn mà tôi nên làm", Li Man nói.

Sự việc sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Mạng truyền thông xã hội Trung Quốc ca ngợi Li Man là một “công nhân vệ sinh xinh đẹp” và “một nhân vật cao quý”. Cô cũng trở thành tấm gương cho mọi người ở công ty học tập theo.

May mắn giống Li Man, một nữ công nhân vệ sinh khác cũng vô tình nhặt được số tiền lên tới 600.000 NDT (gần 2,1 tỷ đồng). Sự việc xảy ra vào hôm 19/3 vừa qua tại Hải Khẩu, Hải Nam.

Nữ công nhân vệ sinh này đang dọn rác trên song Meishe thì phát hiện một chiếc túi lạ màu đen. Cô nhanh chóng vớt chiếc túi lên để đem đi tiêu hủy. Tò mò mở ra xem thử, cô giật mình khi thấy bên trong có lượng lớn tiền mặt, ngoài ra còn có một chiếc đồng hồ Longines.

Kết quả kiểm đếm cho thấy số tiền mặt lên đến gần 2,1 tỷ đồng. Những tờ tiền được đóng thành cọc, dù trôi trên sông nhưng không hề bị ướt. Trong khi đó, chiếc đồng hồ Longines thuộc dòng cao cấp, ước tính giá trên thị trường vào khoảng 1700 USD (hơn 38 triệu đồng).

Sự việc sau đó đã được báo lên công ty. Thông tin về túi tiền đã được chuyển đến cảnh sát để sớm tìm được chủ nhân của chiếc túi. Cư dân mạng sau khi biết về sự việc đã không ngớt lời khen nữ công nhân vệ sinh thật thà, tốt bụng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-tui-den-nhat-duoc-ben-duong-cong-nhan-ve-sinh-khong-noi-nen-loi-khi-thay-thu-ben-trong-a510632.html