+Aa-
    Zalo

    MobiFone: Hàng "hot" với khối nhà đầu tư ngoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hiện đang có rất nhiều khách hàng quốc tế quan tâm tới cơ hội đầu tư vào Mobifone khi doanh nghiệp này tiến hành cổ phần hóa.

    (ĐSPL) – Hiện đang có rất nhiều khách hàng quốc tế quan tâm tới cơ hội đầu tư vào Mobifone khi doanh nghiệp này tiến hành cổ phần hóa.

    Thông tin này được “tiết lộ” trong cuộc gặp gỡ giữa ông Nirukt Sapru, Tổng giám đốc Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT)  về vấn đề cổ phần hóa MobiFone vào ngày 1/12.

    Theo ông Nirukt Sapru cho biết hiện đang có khá nhiều khách hàng quốc tế đặt câu hỏi với Standard Chartered về cơ hội đầu tư khi Mobifone tiến hành cổ phần hóa. Tính tới thời điểm hiện tại, có khoảng  5 - 6 công ty quan tâm đến việc đầu tư làm cổ đông chiến lược của MobiFone. Vì vậy Standard Chartered muốn tìm hiểu thông tin về vấn đề này nhằm hỗ trợ cho khách hàng.

    Nhà đầu tư ngoại “rình” cơ hội đầu tư vào Mobifone

    Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang chờ cơ hội đầu tư vào MobiFone.

    Trả lời về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết hiện Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tổ chức Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thông tin di động Mobifone thành Tổng công ty viễn thông MobiFone.

    Mục đích nhằm hình thành trên thị trường có từ 3 đến 4 doanh nghiệp viễn thông mạnh cạnh tranh theo hướng chuyên nghiệp. Những doanh nghiệp viễn thông của Việt Nam sẽ không chỉ hoạt động trong nước mà phải trở thành doanh nghiệp toàn cầu.

    Về vấn đề cổ phần hóa MobiFone, Chính phủ đã quyết định để cho đối tác nước ngoài tham gia đầu tư và quản trị công ty nhằm đạt hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

    Tuy quy mô của MobiFone không lớn nhưng lại đang là doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt nhất và mô hình quản trị tiên tiến và chất lượng nhân lực tốt tại Việt Nam.

    Tính tới thời điểm hiện tại, việc cổ phần hóa MobiFone đang đón nhận được sự quan tâm chú ý của giới đầu tư cả trong và ngoài nước.

    Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi trên, ông Nirukt Sapru cũng cho biết thêm, mặc dù mong muốn có cơ hộ đầu tư vào Mobifone nhưng các nhà đầu tư nước ngoài cũng có một vấn đề rất quan ngại đó là khi cổ phần hóa MobiFone thì nhà nước vẫn nắm cổ phần chi phối. Vì vậy phía Standard Chartered cho rằng Chính phủ Việt Nam nên tuyên bố rõ ràng về chính sách cổ phần hóa cho Mobifone trước khi tư nhân hóa doanh nghiệp này để thu lợi tốt nhất cho quá trình cổ phần hóa.

    Trước đó, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết, tiến hành cổ phần hóa của MobiFone sẽ diễn ra thuận lợi bởi công ty này đang làm ăn hiệu quả. Hiện đang có rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn hợp tác với MobiFone.

    Phát biểu tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước ngày 6/10/2014, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cũng cho biết, việc cổ phần hóa MobiFone sẽ tác động mạnh vì có số vốn thu về rất lớn trong tổng số 432 doanh nghiệp của Việt Nam phải tiến hành cổ phần hóa. Hiện đã có một số Doanh nghiệp viễn thông nước ngoài chờ đợi MobiFone cổ phần hóa để có cơ hội làm đối tác chiến lược của nhà mạng này.

    Được biết, trong số 1.000 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất cho ngân sách nhà nước, Mobifone đứng trong top 10 và đứng thứ 2 sau Tập đoàn Viettel. 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mobifone-hang-hot-voi-khoi-nha-dau-tu-ngoai-a72107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan